17/05/2024 lúc 13:09 (GMT+7)
Breaking News

Sau nhiều vụ bê bối, Facebook vẫn báo lãi quý kỷ lục

VNHN - Trong báo cáo mới nhất vừa công bố của Facebook cho thấy, dù các vụ bê bối đã làm xấu đi hình ảnh của mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhưng số người sử dụng vẫn gia tăng và lợi nhuận quý IV/2018 đạt ở mức kỷ lục.

VNHN - Trong báo cáo mới nhất vừa công bố của Facebook cho thấy, dù các vụ bê bối đã làm xấu đi hình ảnh của mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhưng số người sử dụng vẫn gia tăng và lợi nhuận quý IV/2018 đạt ở mức kỷ lục.

Ảnh minh họa

Cụ thể, doanh thu của Facebook trong quý IV/2018 đạt 16,9 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017. Số người sử dụng Facebook đã tăng lên 2,32 tỷ người. 

Lợi nhuận ròng của Facebook, chủ yếu là từ quảng cáo trực tuyến, đã tăng 61% và cũng cao hơn dự đoán trước đó của phố Wall. Đặc biệt, cũng theo báo cáo này, số người dùng Facebook tăng cả ở Mỹ và châu Âu, đây là một trong những nơi mà mạng xã hội này vướng các vụ bê bối về bảo mật thông tin. 

Như vậy, doanh thu của Facebook vẫn tăng mạnh dù trong năm qua phải đối mặt với nhiều sóng gió cũng như sự chú ý từ các cơ quan quản lý châu Âu, Mỹ trong đó có vụ rò rỉ thông tin Cambridge Analytica, vi phạm an ninh... 

Đặc biệt, những làn sóng chỉ trích không dừng lại nhắm vào Facebook đã làm dấy lên nỗi sợ của mạng xã hội này về việc người dùng và các nhà quảng cáo sẽ rời bỏ nó.

Theo Debra Aho Williamson – Chuyên gia nghiên cứu tại eMarketer đã nhận định: "Với những kết quả trên, Facebook đã chứng minh những thách thức năm 2018 không ảnh hưởng tới khả năng tăng trưởng doanh thu và việc sử dụng mạng xã hội này".

Hiện, Mark Zuckerberg - CEO Facebook đang muốn cải thiện khả năng kết nối của Facebook và kiếm lợi nhuận từ nó. Đó là việc lên kế hoạch để gia tăng các hoạt động thương mại trên nền tảng Instagram. Ông còn tiết lộ rằng, Facebook sẽ tiếp tục kiếm thêm tiền từ tính năng "Stories", thứ Facebook vay mượn ý tưởng từ Snapchat và giờ hiện diện trên hầu hết ứng dụng của công ty. 

Có thể nói, đây sẽ là một bước đi giúp doanh thu công ty tăng trưởng mạnh bởi trong tương lai, Instagram sẽ là một trong những nền tảng đầy hứa hẹn. 

Tại một cuộc họp với các nhà phân tích sau khi công bố báo cáo tài chính ngày 30/1, CEO Facebook đã giới thiệu các bước công ty thực hiện trong năm ngoái để giải quyết việc lạm dụng nền tảng này, bao gồm xây dựng các hệ thống phát hiện AI và thuê hàng chục nghìn nhân sự về an ninh, bảo mật./.