05/05/2024 lúc 03:15 (GMT+7)
Breaking News

Sắp ban hành Bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

VNHN - Dự kiến tới quý I/2019 UBND TP. Hà Nội sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

VNHN - Dự kiến tới quý I/2019 UBND TP. Hà Nội sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sắp áp dụng Bộ quy tắc ứng xử 

Theo đó, UBND thành phố đã giao quận Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với các sở ban ngành lấy ý kiến người dân và chuyên gia.

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND Hà Nội, theo phản ảnh của cử tri Nguyễn Chính (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Phố đi bộ quanh khu vực hồ Gươm đưa vào hoạt động thu hút rất đông du khách, cùng với đó nhu cầu dịch vụ tăng theo. Dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề phức tạp như xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát, dịch vụ "chặt chém", bán hàng rong, dắt chó không rọ mõm,…

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là chưa có Bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để mọi người tuân theo hoặc để có căn cứ áp dụng xử phạt khi có vi phạm. 

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, UBND thành phố đã giao quận Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với các sở ban ngành, lấy ý kiến người dân và chuyên gia. Dự kiến bộ quy tắc ứng xử tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ ban hành vào quý I/2019.

Về ý kiến mở rộng không gian phố đi bộ, hiện nay thành phố đang nghiên cứu tổng thể đề án thí điểm cải tạo 127 ô gầm cầu đường sắt (gần phố Bích họa Phùng Hưng). 

Sắp xếp lại bãi đỗ xe, trong đó có có bãi đỗ xe ngầm. Sau khi hoàn thành các yếu tố đó mới tính mở rộng phố đi bộ.

Kỳ họp thứ 7 HĐND Hà Nội khóa XV diễn ra từ ngày 4-6/12/2018 sẽ có một ngày dành cho các đại biểu HĐND chất vấn các vấn đề mà cử tri Hà Nội quan tâm, trong đó có nội dung liên quan tới không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm./.