04/05/2024 lúc 22:21 (GMT+7)
Breaking News

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Tập đoàn Boston Consulting

VNHNO - Sáng 1/10, tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Boston Consulting (BCG) do ông Vincent Chin, Giám đốc toàn cầu Khối tư vấn chính sách Công, làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

VNHNO - Sáng 1/10, tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Boston Consulting (BCG) do ông Vincent Chin, Giám đốc toàn cầu Khối tư vấn chính sách Công, làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

Quang cảnh buổi tiếp

BCG là tập đoàn tư vấn của Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1963, có 90 văn phòng đại diện tại 50 quốc gia. Tại Việt Nam, BCG cũng đã có văn phòng đại diện tại TpHCM. BCG được xếp vào nhóm 3 tập đoàn tư vấn chiến lược lớn nhất thế giới theo doanh thu (khoảng 6,3 tỷ USD năm 2017). 

Các lĩnh vực tư vấn của BCG bao gồm: Phát triển doanh nghiệp; Tăng trưởng kinh doanh và Đổi mới sáng tạo. Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chiến lược tư vấn của BCG trong thời điểm hiện tại đang tập trung vào chuyển đổi số cho cả khối chính phủ và doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã đặt nhiều câu hỏi cho phía BCG, trong đó chú trọng đến việc chuyển đổi số của Việt Nam cũng như kinh nghiệm của các nước trên thế giới.

Trả lời các câu hỏi của Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ông Vicent Chin cho biết, BCG mong muốn chia sẻ các đề xuất liên quan đến phát triển hạ tầng số và quốc gia thông minh cho Việt Nam. Ngoài ra, phía BCG cũng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số tại một số quốc gia. Theo đại diện BCG cho biết, hiện nay chỉ có khoảng 10 quốc gia đang tiến hành thực hiện chuyển đổi số quốc gia và một nửa trong số đó yêu cầu BCG tư vấn chiến lược.

Trả lời câu hỏi Việt Nam nên làm gì để trở thành quốc gia chuyển đổi số, đại diện tập đoàn BCG chia sẻ với Quyền Bộ trưởng các giải pháp, đó là: Tạo cơ chế chính sách phù hợp, khung pháp lý linh hoạt để tạo môi trường phát triển cho lĩnh vực CNTT; Có chính sách thu hút nhân tài trên khắp thế giới về Việt Nam làm việc thông qua các Quỹ đầu tư mạo hiểm; Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng để đảm bảo mục tiêu phát triển. 

Ngoài ra, phía BCG cũng mong muốn tư vấn cho Việt Nam cũng như Bộ TT&TT 4 lĩnh vực cụ thể, đó là: An toàn an ninh mạng; Chuỗi nhà máy thông minh; Thành phố thông minh; Công nghiệp truyền thông số và Nông nghiệp thông minh. 

Tại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã chia sẻ một số mục tiêu chiến lược của Việt Nam hiện nay, đó là: Phát triển doanh nghiệp CNTT; An toàn an ninh mạng; chuyển đổi số;… Trong đó, lĩnh vực ưu tiên là An toàn an ninh mạng. 

Người đứng đầu Ngành TT&TT mong muốn Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thiết bị An toàn an ninh mạng tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, Quyền Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo Cục An toàn Thông tin, Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ sẽ làm đầu mối để làm việc với BCG nhằm cụ thể hóa các lĩnh vực Bộ quan tâm./.

Theo Bộ TT&TT