04/05/2024 lúc 20:46 (GMT+7)
Breaking News

Quy trình sản xuất bảng màu, cây màu sơn Kantech

Bảng màu, cây màu là một ấn phẩm đặc thù của ngành sơn, một dạng catalogue sưu tập các màu sơn thông dụng và bán chạy trên thị trường. Ấn phẩm này như một công cụ hữu ích để quảng bá thương hiệu, cung cấp cho các Nhà phân phối, đại lý và khách hàng để lựa chọn màu sơn.

Quy trình sản xuất hoàn chỉnh Bảng màu, cây màu trải qua nhiều công đoạn, để có một sản phẩm hoàn hảo đòi hỏi nhà sản xuất phải có đủ các thiết bị máy móc hiện đại và đội ngũ thợ lành nghề nhiều kinh nghiệm. Sơn Kantech cung cấp bảng màu, cây màu bằng sơn thật tới 100% khách hàng (các con màu được cán bằng sơn thật nên đảm bảo chính xác tới 99,9%)

Các công đoạn sản xuất Bảng màu, Cây màu sơn KANTECH

THIẾT KẾ:

Thiết kế là khâu quan trọng đầu tiên để cho ra một ấn phẩm bảng màu, cây màu đẹp. Đòi hỏi người thiết kế phải sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế dành cho in ấn như AI (Adobe Ilusstrator), Corel (Corel Draw) kết hợp với phần mềm chỉnh sửa hình ảnh Photoshop.

Vì là một ấn phẩm đặc thù dành riêng cho ngành sơn nên đòi hỏi người thiết kế phải am hiểu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Giữa hàng trăm bảng màu, cây màu của nhiều thương hiệu sơn, bản thiết kế phải hội đủ các tiêu chí: ấn tượng, nổi bật, thẩm mỹ, bắt mắt nhất dựa trên ý tưởng, kinh nghiệm và đặc thù của hãng.

thiết kế
Thiết kế bảng màu sơn

IN PHÔI BẢNG MÀU (In offset)

Đây là khâu quan trọng để cho ra ấn phẩm bảng màu, cây màu đẹp. Phôi màu phải được in trên máy offset 4 - 5 màu hiện đại của các nước tiên tiến như Nhật (Mitsubishi Daiya – Komori Lithrone), Đức (Heidelberg – Manroland)…, mực để in offset phải dùng loại tốt nhất nhập từ nước ngoài cho màu sắc tươi sáng, trung thực so với bản thiết kế. Loại giấy thường sử dụng để in bảng màu gồm 2 loại: Couche hoặc Briston nhập từ các nước sản xuất giấy đạt chất lượng như: Nhật, Hàn Quốc...

Ấn phẩm này yêu cầu chất lượng cao nên công đoạn in offset tốn nhiều công sức hơn và phải dùng nguyên liệu cao cấp đắt tiền, vì vậy giá thành in phôi màu luôn cao hơn nhiều lần các ấn phẩm khác.

In offset bảng màu sơn
In offset bảng màu sơn
kiểm tra sắc màu
Kiểm tra màu sắc

 

PHA MÀU SƠN

Khâu này đòi hỏi phải có các máy móc, công cụ hiện đại để đảm bảo có màu sơn chuẩn nhất như Kantech đang cung cấp ra thị trường Trước tiên phải dùng máy quang phổ phân tích màu sắc, đưa ra công thức màu, sau đó dùng công thức này để định lượng màu và đưa lên máy pha màu, khuấy trộn. Đây là khâu tốn nhiều công sức và đòi hỏi sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên pha màu. Các nguyên vật liệu để tạo màu sơn được nhập khẩu 100% từ các nước Châu Âu và Mỹ.

kéo màng sơn

KÉO MÀNG SƠN

Đây là khâu quan trọng nhất trong các công đoạn sản xuất con màu, công cụ máy móc phải đảm bảo độ chuẩn xác trong quá trình phun ép để ô màu sắc nét, không bị lem nhem cạnh ô màu, độ dày màng sơn đồng đều, bề mặt láng mịn.

kéo màng sơn
Kéo màng sơn 

Sau khi phun ép định hình ô màu xong phải qua công đoạn sấy khô để giữ ổn định màu sắc, không bị xuống màu khi sản phẩm đưa vào sử dụng.

Cho dù sử dụng công nghệ máy móc hiện đại đến đâu cũng cần có người thợ lành nghề, người thợ đứng máy phải có kinh nghiệm xử lý các lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất để cho ra sản phẩm hoàn hảo, tránh tình trạng cạo sửa lỗi ô màu cho khâu thành phẩm và đảm bảo sản lượng – chất lượng sản phẩm.

Phun ép định hình ô màu cho ra sản phẩm chất lượng cao, ô màu dày dặn, sắc bén cạnh, màu sắc đồng đều.

phòng sấy ô màu
Phòng sấy ô màu

Ngoài các công đoạn chính ở trên còn có các công đoạn xếp gấp, lồng giấy chống dính trong bảng màu để tránh tình trạng bị nhiễm giữa các màu sơn với nhau.

BẾ TẠO HÌNH Ô MÀU

Để tạo thành một giai đoạn bế cần có khuôn, được thiết kế trên máy tính và điều chỉnh, sử dụng dao đúng với kích thước, ô màu cần dập theo lập trình.

Sau đó thử nghiệm bằng cách dập mẫu và tiến hành dập đại trà nhiều sản phẩm, cuối cùng lấy đi phần giấy thừa để hoàn tất quá trình tạo hình cho sản phẩm. Như vậy, để tạo nên một ô màu đẹp thì bế vô cùng quan trọng.

Máy bế tạo hình

ÉP ĐỊNH HÌNH Ô MÀU THÀNH PHẨM

ép định hình ô màu thành phẩm

Trên đây là quá trình sản xuất Cây màu và Bảng màu sơn Kantech. Với mong muốn mang đến cho khách hàng sự chính xác và chuyên nghiệp trong việc lựa chọn màu sắc thì việc chế tạo bảng màu, cây màu bằng sơn thật chi phí cao hơn nhiều lần so với in offset nhưng đảm bảo cho công trình sau khi hoàn thiện có màu sắc giống như mã màu đã chọn.

Hồ Bắc