28/04/2024 lúc 20:58 (GMT+7)
Breaking News

Quốc Oai: Khen thưởng 54 tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh niên năm 2023

Ngày 9/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên Huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Về dự hội nghị có đồng chí Tạ Quang Hưng - Trưởng ban Tổ chức Kiểm tra Thành Đoàn, đồng chí Đàm Công Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể. Các đồng chí UV BTV, UV BCH huyện Đoàn, ủy viên Hội LHTN huyện, các đồng chí Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, trường THPT và TTGDNN-GDTX, các chi đoàn và đoàn trực thuộc; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đồng chí Đàm Công Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Đàm Công Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Huyện ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quốc Oai thông qua báo cáo.
Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Huyện ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quốc Oai thông qua báo cáo.

Trong năm đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; Đoàn viên thanh niên luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội. Đoàn - Hội các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ và tặng quà cho 199 tân binh lên đường nhập ngũ trị giá trên 30 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Quang Ngà, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên huyện Quốc Oai thông qua báo cáo.
Đồng chí Nguyễn Quang Ngà, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên huyện Quốc Oai thông qua báo cáo.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội LHTN, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, trong năm toàn huyện đã kết nạp được trên 1.500 đoàn viên mới, thành lập 3 chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực. Toàn huyện đã giới thiệu cho Đảng 182 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp, trong đó có 147 đồng chi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Quốc Oai chung tay xây dựng nông thới, đô thị văn minh " và thực hiện tốt phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở đã triển khai trên 190 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt với sự tham gia của trên 3.000 lượt đoàn viên thanh niên, duy trì 48 công trình đường hoa thanh niên, hàng cây thanh niên, thực hiện 6 sân chơi thanh thiếu nhi với tổng trị giá trên 240 triệu đồng. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng quan tâm kịp thời.

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân năm 2023.

Tại hội nghị, đã có 25 tập thể và 25 cá nhân được các cấp khen thưởng trong đó có: 3 tập thể, 3 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; 6 tập thể, 6 cá nhân được Thành đoàn tặng Bằng khen, 16 tập thể và 16 cá nhân được huyện tặng Giấy khen và 4 tập thể được nhận cờ thi đua Xuất sắc./.

Phương Nam