29/03/2024 lúc 14:40 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã cận kề. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng phục vụ kỳ thi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn tất.

Vừa qua ngày 1/7, Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, gồm các Trường THPT: Trần Quốc Tuấn, Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi); Nguyễn Công Trứ (Mộ Đức); số 1 Đức Phổ và số 2 Đức Phổ (TX.Đức Phổ). Tại các điểm thi, Đoàn đã kiểm tra thực tế điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, phòng y tế, bàn ghế, nước uống, hệ thống điện, công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh lớp 12, Trường THPT số 2 Đức Phổ (TX Đức Phổ) ôn thi môn Hoá Học - Ảnh: CTTĐT

Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).Qua kiểm tra các điểm thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận tinh thần chủ động và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các sở, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là các điểm thi trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT; đồng thời đánh giá hầu hết các điểm thi đều chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phối hợp chặt chẽ để đảm bảo các khâu phục vụ kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đảm bảo chất lượng.

Ông Trần Hoàng Tuấn (bên trái), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP. Quảng Ngãi) - Ảnh: CTTĐT

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chỉ đạo các trường phối hợp với lực lượng công an địa phương vận động các hộ dân, hộ kinh doanh ở gần khu vực trường trong phạm vi 25m hợp tác để tổ chức kỳ thi an toàn, có thể không kinh doanh hoặc kinh doanh trong phạm vi hẹp, đảm bảo khoảng cách theo quy định. Người dân trong gần khu vực điểm thi, trong những ngày diễn ra kỳ thi không giữ các vật dụng điện tử, đồ dùng cá nhân của thí sinh (TS), cũng như không tụ tập đông người để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn.

"Riêng đối với điểm thi tại huyện Lý Sơn, UBND huyện cần chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT và các cơ quan liên quan xây dựng phương án phù hợp khi gặp trường hợp thời tiết diễn biến xấu trong thời gian tổ chức kỳ thi", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chỉ đạo. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cũng như có kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, an toàn, nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi) - Ảnh: CTTĐT

Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn có khu vực cổng ra vào, tường rào giáp với nhiều hộ dân xung quanh, tuy nhiên, trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn theo quy định. Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, ông Tạ Công Trung cho biết, trường có 37 phòng thi, với 891 TS tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trường đã chuẩn bị 2 phòng chờ, phòng dự phòng. Hiện tại, cơ sở vật chất đã chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Học sinh lớp 12, Trường THPT số 2 Đức Phổ (TX.Đức Phổ) ôn thi môn Hóa học, vào sáng 1/7.Tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh hiện đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh, y tế, điện sáng cho kỳ thi, tạo thuận lợi cho TS trong những ngày diễn ra kỳ thi. Các trường cũng đã bố trí khu vực để đồ dùng tư trang, thiết bị điện tử của TS cách 25m so với phòng thi theo quy định. Theo Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, ông Đoàn Quốc Việt, hiện trường đã hoàn thành tốt công tác ôn thi, cũng như chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định. Trường đã phối hợp với công an địa phương làm cam kết với 7 hộ dân gần trường trong phạm vi 25m đảm bảo không vi phạm quy chế thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái thông tin, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn tất, từ khâu in sao đề thi, quyết định thành lập các hội đồng coi thi, lực lượng bố trí hỗ trợ kỳ thi... Theo kế hoạch, ngày 5/7, Sở GD&ĐT sẽ giao đề thi cho điểm thi tại huyện Lý Sơn; ngày 6/7, cả 33 điểm thi còn lại sẽ nhận đề thi. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả giáo viên, lực lượng hỗ trợ thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế của kỳ thi.

Võ Hà