29/03/2024 lúc 17:57 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Sẵn sàng cho Hội nghị Sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch

Ngày 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức họp báo để thông tin về hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Địa điểm diễn ra Hội nghị. Ảnh: Cocoland River Beach Resort & Spa

Được biết theo kế hoạch, hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) sẽ được tổ chức tại Cocoland River Beach Resort & Spa, ở thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) vào ngày 8/8. Hội nghị có sự tham dự của 300 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đại diện Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL của các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các địa phương; các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: CTTĐT.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin qua buổi họp báo, hội nghị lần này sẽ sơ kết, đánh giá công tác triển khai thực hiện chương trình liên kết trong công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch và hợp tác, hội nhập quốc tế về du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2022. Trong khuôn khổ hội nghị có ký liên kết, hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch các địa phương và trao kỷ niệm chương cho tỉnh đăng cai tổng kết diễn đàn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: CTTĐT.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 6 - 8/8), bên lề hội nghị còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, gồm: trưng bày Chuyên đề Di sản từ những con tàu cổ và gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ngãi; chương trình tham quan điểm đến tại Quảng Ngãi; Hội đua thuyền truyền thống tứ linh tại huyện Lý Sơn; Liên hoan nghệ thuật bài chòi tỉnh Quảng Ngãi năm 2022; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

“Đây là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá một cách toàn diện công tác liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển… Qua đó, thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch các tỉnh, thành phố trong nhóm liên kết sau đại dịch Covid-19. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng chào đón lãnh đạo, đại biểu, du khách các tỉnh, thành phố về tham dự”, ông Dũng nhấn mạnh.

Qua buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương cũng đề nghị Ban tổ chức tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp thuận lợi, nhằm phản ánh, cung cấp toàn diện các thông tin của sự kiện; tích cực quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ngãi đến đại biểu, du khách và người dân.

Võ Hà