20/04/2024 lúc 07:38 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Gặp mặt Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Ngày 29/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thông qua buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm của ngành Tuyên giáo. Cách đây tròn 92 năm, Bộ Chính trị đã quyết định lấy ngày 1/8/1930 hằng năm làm ngày truyền thống ngành công tác tư tưởng của Đảng (nay là Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng).

Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hóa sâu sắc, là mốc son đánh dấu sự ra đời của công tác Tuyên giáo của Đảng - lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong hoạt động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như trong lãnh đạo của Đảng…

Đ/c Đặng Ngọc Dũng, Trưởng BTG Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương tặng cho các cá nhân - Ảnh: CTTĐT.

92 năm qua, đồng hành với ngành Tuyên giáo cả nước, ngành Tuyên giáo Quảng Ngãi đã có nhiều công lao to lớn, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ Quảng Ngãi và ngành Tuyên giáo cả nước. Những thành tựu to lớn của tỉnh Quảng Ngãi đạt được trong quá khứ cũng như trong hiện tại đều có công sức đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, ngành Tuyên giáo cũng luôn làm tốt vai trò công tác tư tưởng, định hướng tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, cổ vũ, động viên, khuyến khích và nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần ổn định tư tưởng, củng cố, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tuyên giáo toàn tỉnh tiếp tục tâm huyết, trách nhiệm, ra sức phát huy truyền thống vẻ vang của ngành với tinh thần “kiên định, sáng tạo, chủ động, kịp thời”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng cho 13 cá nhân.

Võ Hà