04/05/2024 lúc 05:09 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Bình: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 300 kg ma tuý đá

VNHNO - Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một vụ vận chuyển ma tuý đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn, với khối lượng lên đến 308,6 kg.

VNHNO - Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một vụ vận chuyển ma tuý đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn, với khối lượng lên đến 308,6 kg.

Theo đó, đầu tháng 10/2018, nguồn tin nghiệp vụ cung cấp, có khả năng một số đối tượng đang có âm mưu tìm cách thiết lập đường dây vận chuyển ma tuý từ nước ngoài nhằm móc nối đưa vào Việt Nam, trong đó các tỉnh miền Trung được cho là con đường trung chuyển của các đối tượng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã nhất quán chủ trương đến từng phòng ban nhằm đề cao cảnh giác trong công tác phòng chống tội phạm và ma tuý diễn biến ngày càng phức tạp.

Khoảng 13 giờ ngày 12/10, tại Km 705+700, trên Quốc lộ 1A, một tổ kiểm tra của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình khi đang thực hiện nhiệm vụ, phát hiện một xe ô tô mang nhãn hiệu Ford có những biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Hiện trường nơi chiếc ô tô bị lực lượng chức năng bắt giữ

Ngay khi thấy ra hiệu từ phía lực lượng chức năng, các đối tượng trên xe bất ngờ bỏ chạy vào rừng. Tổ công tác vừa truy đuổi vừa đề nghị người dân quanh khu vực phối hợp bắt giữ các đối tượng. Tuy nhiên, do địa hình rừng núi hiểm trở nên chúng đã chạy thoát khỏi hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, khám xét chiếc xe ô tô, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng kĩ thuật hình sự công an tỉnh phát hiện 12 bao tải chứa 300 túi nilon đựng ma tuý đá với khối lượng lên đến 308,6 kg ở cốp sau.

Số ma tuý đá "khủng" được vận chuyển trên xe

Nhận được tin báo về vụ việc trên, trong chiều và đêm ngày 12/10, Ban lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an huyện Lệ Thuỷ vào cuộc rà soát địa bàn và khép vòng vây truy bắt gắt gao hai đối tượng đi trên xe.

Trong quá trình thu thập thông tin, lực lượng chức năng nhận thấy, các đối tượng bỏ trốn không mang theo hung khí nên có thể tìm cách tiếp cận người dân để trộm phương tiện tẩu thoát,… Chính vì vậy, Công an tỉnh đã sử dụng hệ thống loa ở địa phương nhằm thông báo sự việc và cảnh báo người dân đề phòng, đề nghị cùng truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 10 giờ ngày 13/10, nhờ sự giúp đỡ của dân phối hợp với lực lượng chức năng, đối tượng Xệng Vàng (sinh 1995, ngụ bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) là tài xế vận chuyển số ma tuý trên đã bị bắt giữ.

Đối tượng người Lào Xệng Vàng tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận, được thuê vận chuyển số lượng ma tuý “ khủng” vào Đà Nẵng để giao ho một người lạ mặt và sau đó nhận 10.000 USD tiền thù lao.

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình, đây là vụ bắt giữ ma tuý lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Xã Hưng Thủy (vùng khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ bắt giữ ôtô bán tải chở ma túy đá với số lượng cực lớn. Ảnh: Google Maps

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ./