03/05/2024 lúc 02:38 (GMT+7)
Breaking News

Quan Sơn – Thanh Hóa: Doanh nghiệp xây dựng đã nhanh chóng khơi thông dòng chảy sông Lò

VNHN - Ngay sau khi Việt Nam Hội nhập điện tử đăng tải bài Quan Sơn Thanh Hóa – Doanh nghiệp xây dựng ngang nhiên lấp dòng sông Lò. Ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã ngay lập tức chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, phối hợp với Chi nhánh xây lắp số 1 - Tổng Công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa, xuống hiện trường kiểm tra và khắc phục sự việc báo chí phản ánh.

VNHN - Ngay sau khi Việt Nam Hội nhập điện tử đăng tải bài Quan Sơn Thanh Hóa – Doanh nghiệp xây dựng ngang nhiên lấp dòng sông Lò. Ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã ngay lập tức chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, phối hợp với Chi nhánh xây lắp số 1 - Tổng Công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa, xuống hiện trường kiểm tra và khắc phục sự việc báo chí phản ánh.

Phương tiện được huy động đến công trường để bốc xúc đất đá đổ ra đúng nơi tập kết

Những chiếc máy xúc và ô tô tải được huy động tối đa và làm việc hết công suất

Ghi nhận  tại hiện vào chiều ngày 24/7 cho thấy hàng chục phương tiện bao gồm máy xúc và xe tải đã được huy động đến công trường để bốc xúc toàn bộ khối lượng đất, đá đã bị lấp xuống dòng sông Lò, nhằm khơi thông và trả lại nguyên trạng dòng chảy ban đầu. Như vậy là chỉ sau đúng một ngày báo điện tử Việt Nam Hội nhập phản ánh sự việc, những tồn tại trên đã nhanh chóng được khắc phục. Người dân bản Lốc, xã Trung Tiến và bạn đọc rất hoan nghênh tinh thần vào cuộc nhanh chóng nói trên của UBND huyện Quan Sơn và Chi nhánh xây lắp số 1 - Tổng Công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa. Như Việt Nam Hội nhập điện tử số ra ngày 23/7 đã phán ánh, sau khi trúng thầu xây lắp một phần con đường cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn huyện Quan Sơn. Chi nhánh xây lắp số 1 - Tổng Công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa trong quá trình thi công đã san gạt hàng trăm khối đất, đá xuống dòng sông Lò. Khiến dòng chảy bị thay đổi và có ngay cơ cuốn trôi cánh đồng sản xuất của bà con bản Lốc, xã Trung Tiến. Trước sự việc trên bà con trong bản đã phải huy động công sức cùng vật liệu ra để làm thành những con đập bằng đá, ngăn chặn dòng nước hướng vào phía cánh đồng, nhằm bảo vệ mùa màng./.