28/04/2024 lúc 18:39 (GMT+7)
Breaking News

Phường Dịch Vọng Hậu thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội

​​​​​​​Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quận Cầu Giấy quận Cầu Giấy nói chung và phường Dịch Vọng Hậu nói riêng luôn chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quận Cầu Giấy nói chung và phường Dịch Vọng Hậu nói riêng luôn chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tiến hành lập 112 chốt, trong đó cấp quận có 10 chốt, các phường có 102 chốt và 7 tổ cơ động kiểm tra, kiểm soát người dân ra vào địa bàn, hạn chế người ra đường không cần thiết, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

Người dân chỉ ra đường để mua thực phẩm thiết yếu.

Từ ngày 24/7/2021 đến nay, toàn quận đã xử phạt 1.062 trường hợp cố tình vi phạm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố với tổng số tiền 2.334.250.000 đồng.

Tại phường Dịch Vọng Hậu, bằng các biện pháp tuyên truyền phong phú, sinh động, người dân đều nắm rõ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy trong thực hiện Công điện số 17.

Ông Tống Xuân Duy – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: "Từ rạng sáng 24/7/2021, phường đã tổ chức tuyên truyền đồng bộ bằng nhiều hình thức như hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động, phát tờ rơi, bản cam kết... đến từng doanh nghiệp, hộ gia đình về việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội”.

Các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội đến người dân.

Phường đã triển khai kế hoạch và huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Sau 20 ngày thực hiện giãn cách xã hội, người dân cơ bản đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc thật sự cần thiết; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đều đã tạm dừng họat động đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Một số nhỏ đối tượng cố tình vi phạm đã bị các lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính. Cụ thể 98 trường hợp với các vi phạm gồm: Ra ngoài không cần thiết, không chấp hành tạm dừng hoạt động với số tiền 196 triệu đồng.

Tổ kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm.

Bên cạnh đó, phường tổ chức 2 tổ kiểm tra lưu động và 34 chốt tự quản, bảo vệ 6 vùng xanh là các tổ dân phố an toàn không có dịch và Khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy là khu vực có khoảng 400 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu của cả nước với gần 2 vạn nhân viên, người lao động.

Đồng thời cũng huy động 13 tổ với 96 nhóm Covid cộng đồng tăng cường ra quân tuyên truyền, nhắc nhở đến từng ngõ ngách, từng hộ dân, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19 tại phường Dịch Vọng Hậu.

Song song với đó, phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức điểm tiêm vắc xin  cho người dân với đầy đủ cơ sở vật chất. Công tác phòng chống dịch bệnh được đảm bảo, luôn có lực lượng công chức, đoàn viên thanh niên hỗ trợ hướng dẫn trong quá trình tiêm. Tổng số mũi vắc xin đã tiêm đạt trên 4.500 theo đúng kế hoạch được giao.

Công tác tiêm vắc xin cho người dân được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.