19/04/2024 lúc 14:40 (GMT+7)
Breaking News

PGS.TS Phạm Thế Hải: Luôn nỗ lực với nghề giáo cao quý

Về thăm Trường Đại học Dược Hà Nội, được Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hải Nam - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về nhà giáo trẻ TS. Phạm Thế Hải – Giảng viên Bộ môn Hóa dược vinh dự là người trẻ nhất của Trường được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2021 ngành Dược, chuyên ngành Hóa dược. Ông chia sẻ: “Thầy Phạm Thế Hải là một nhà một nhà giáo trẻ, nhà khoa học làm việc bằng chữ tâm của mình”.
PGS.TS. Phạm Thế Hải - Giảng viên Bộ môn Hóa dược, trường Đại học Dược Hà Nội.

Bén duyên nghề giáo.

Vừa được bổ nhiệm đạt chuẩn chức danh PGS ngành Dược học, tôi có duyên gặp tân PGS.TS. Phạm Thế Hải bên gian phòng làm việc chung của bộ môn Hóa dược. Anh sinh năm 1984 trong gia đình hiếu học ven sông Hồng thuộc xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tốt nghiệp THPT, anh được nhà nước cử đi du học tại Cộng hòa Cu-Ba. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Đại học ngành: Dược, anh tiếp tục được giữ lại làm Nghiên cứu sinh và năm 2013 anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành: Hóa dược, Trường ĐHTH Las Villas, Cộng hòa Cu-Ba.

Về nước, TS. Phạm Thế Hải đã bén duyên với nghề giáo cao quý! Từ năm 2014, thầy là giảng viên Bộ môn Dược lực và sau đó là Bộ môn Hóa dược, Trường Đại học Dược Hà Nội, đúng với chuyên ngành anh yêu thích khi học tập và nghiên cứu ở nước ngoài.

Ở Bộ môn Hóa dược, thầy Phạm Thế Hải là giảng viên mẫn cán, được các thầy cô yêu quý, đồng nghiệp quý mến, sinh viên học viên nể trọng. Thầy Phạm Thế Hải chia sẻ sự phát triển học thuật và giảng dạy của thầy gắn chặt với hoạt động chuyên môn của mình tại bộ môn Hóa dược. Bên cạnh những đóng góp cho giảng dạy, thầy đã công bố nhiều công trình khoa học, tham gia xuất bản các giáo trình, tài liệu theo hướng phát minh và ứng dụng các công cụ tin sinh – hóa tin học hiệu năng cao trong nghiên cứu và phát triển thuốc mới, trong nghiên cứu y sinh và môi trường.

Nhà giáo trẻ tràn đầy nhiệt huyết.

Đồng nghiệp, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã và đang làm việc với thầy, đều có chung cảm nhận: Thầy Phạm Thế Hải là một nhà giáo trẻ mẫu mực, tâm huyết, quyết đoán trong công việc. Ở cương vị giảng viên cơ hữu của Bộ môn Hóa dược, thầy luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Thầy thường xuyên đổi mới về phương pháp, cập nhật về nội dung giảng dạy và đặc biệt chú trọng phát triển khả năng tư duy độc lập, cũng như rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho học trò.

Tới nay, thầy giáo Phạm Thế Hải cùng các đồng nghiệp Bộ môn Hóa dược, Trường Đại học Dược Hà Nội đã thắp lửa cho nhiều thế hệ sinh viên, học viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Thầy cũng là một trong số những giảng viên trẻ của trường có thành tích công bố đáng nể với hơn 70 công trình, trong đó hơn 50 bài báo xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục WoS, 2 chương sách quốc tế, cùng 1 bằng sáng chế tại Hàn Quốc. Thầy cũng chủ trì 1 đề tài cấp Quốc gia do Quỹ phát triển Khoa học & Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tài trợ và tham gia nhiều nhiệm vụ KHCN các cấp. Thầy Hải luôn mong muốn truyền động lực cho sinh viên, học viên trong học tập và phát triển nghề nghiệp.

PGS.TS. Phạm Thế Hải tận tình giúp đỡ sinh viên làm thí nghiệm.

Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội - GS.TS Nguyễn Hải Nam chia vui với chúng tôi về đội ngũ giảng viên trẻ của Trường được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm nay, trong đó có Thầy giáo Phạm Thế Hải: “Gần 6 năm qua, nhà giáo trẻ Phạm Thế Hải luôn nỗ lực đóng góp sức mình vào sự phát triển của Bộ môn Hóa dược, Trường Đại học Dược Hà Nội. Sinh viên và đồng nghiệp luôn nhận thấy sự khiêm tốn, tinh thần nỗ lực học hỏi để hoàn thiện kiến thức. Bản thân từ thầy Phạm Thế Hải, thầy nhận được sự quý mến từ đồng nghiệp, sinh viên, học viên….”. Và chúng tôi thấy được niềm vui trên gương mặt thầy Hải, thầy là đồng tác giả của 4 giải thưởng quốc tế do Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ Y tế Cộng hoà Cu-Ba trao tặng; thầy đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, được Bộ Y tế tặng Bằng khen; niềm vui nhân đôi đầu năm 2022 khi thầy là giảng viên trẻ nhất của Trường Đại học Dược Hà Nội được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư ngành Dược, chuyên ngành Hóa dược.

Có duyên hẹn gặp rồi trò chuyện cùng thầy bên phòng làm việc, với nụ cười tươi, hóm hỉnh trong từng câu chuyện, hình ảnh tân PGS.TS. Phạm Thế Hải để lại trong tôi những kỷ niệm đẹp và bao thế hệ học viên, sinh viên quý mến thầy. Thầy là tấm gương nhà giáo trẻ tràn đầy nhiệt huyết vì khoa học, vì sinh viên và vì sự phát triển chung của Bộ môn, của Nhà trường. Tin rằng với những thành quả đạt được, thầy giáo Phạm Thế Hải sẽ cố gắng hơn nữa để có thêm những mùa quả chín ngọt lành.

Việt Hoàng