27/04/2024 lúc 07:27 (GMT+7)
Breaking News

PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng: Nghề giáo gắn bó như một cơ duyên

Biết đến PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã lâu, thầy là một nhà giáo mẫn cán, làm việc bằng chữ tâm. Năm 2020, thầy vinh dự được Hội đồng chức danh GS Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh PGS ngành: Kinh tế; chuyên ngành: Kinh doanh và Quản trị. Nay có duyên trò chuyện với thầy, để thêm đôi nét tri ân về nhà giáo tràn đầy năng lượng này.
PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

Nghề chọn người.

Nụ cười tươi cùng sự chân thành của nghề giáo, thầy giáo Hoàng Trọng Hùng đã chia sẻ về cơ duyên nghề nghiệp của mình.

PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng sinh năm 1978,quê thầy ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ nhỏ, thầy Hùng đã đam mê ngành kinh tế, kinh doanh. Rất thích đọc sách, truyện nên từ lớp 5, thầy đã thực hiện dự án “cho thuê truyện” nhằm mục đích có thêm tiền góp được từ cho thuê truyện để mua sách và truyện để đọc và học. Tốt nghiệp thủ khoa loại Giỏi ngành: Kinh tế, chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, thầy được giữ lại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế làm giảng viên tập sự rồi làm Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Tại đây, thầy Hùng nhận được học bổng cao học của Úc, năm 2006 nhận bằng Thạc sĩ chuyên ngành: Quản trị, Đại học Monash. Về nước,thầy tiếp tục công tác giảng dạy, rồi may mắn được nhận học bổng danh giá Endeavour của chính phủ Úc để làm Nghiên cứu sinh tại Úc, năm 2014, nhận Bằng Tiến sĩ ngành: Kinh doanh, chuyên ngành:Quản trị và Marketing, Đại học Adelaide. Trở về quê hương, thầy đã được bổ nhiệm làm Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, kiêm Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh tổng hợp, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Và từ năm 2020 đến nay, thầy giữ cương vị Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh kiêm Trưởng ban biên tập tạp chí Khoa học Đại học Huế: Kinh tế và Phát triển.

Đến nay, thầy Hùng chuyên tâm nghiên cứu theo 2 nhóm: Nhóm 1: Quản trị tổ chức và hành vi tổ chức: nghiên cứu về việc tạo dựng môi trường dịch vụ trong tổ chức; các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả công việc và hành vi người lao động với tổ chức (như hành vi hướng đến thương hiệu, hành vi hợp tác trong tổ chức, hành vi bảo vệ môi trường); các chính sách quản trị nguồn nhân lực; quá trình tái hoà nhập công việc, sự hài lòng công việc, kết quả công việc và ý định quay trở lại nước ngoài sinh sống của những người đã từng học tập hoặc làm việc ở nước ngoài. Nhóm 2: Hành vi khách hàng: nghiên cứu về tính vị chủng của người tiêu dùng, hành vi tiêu dùng xanh, hành vi trách nhiệm với xã hội và môi trường. Thầy được đồng nghiệp trân quý, sinh viên, học viên quý mến. Vậy nên, năm 2020, TS. Hoàng Trọng Hùng vinh dự được công nhận chức danh Phó Giáo sư ngành Kinh tế.

Giảng viên mẫn cán, hết lòng với học trò.

Trải qua những cương vị công tác khác nhau, PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc. Thầy thường xuyên đổi mới về phương pháp, cập nhật về nội dung giảng dạy, NCKH và đặc biệt chú trọng phát triển khả năng tư duy độc lập, cũng như rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho học trò. Đến nay, thầy đã hướng dẫn 2 nhóm sinh viên NCKH đạt giải Nhì và giải Khuyến khích cấp Bộ, 1 nhóm sinh viên đạt giải Ba cấp Đại học Huế và đang được gửi dự thi cấp Bộ.

Bên cạnh đó, PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng đã hướng dẫn thành công nhiều HVCH đã nhận bằng thạc sĩ, hướng dẫn 1 NCS bảo vệ thành công luận án và NCS cũng xuất bản được bài báo trên tạp chí quốc tế ISI/Scopus, Q2. Thầy đã hoàn thành 02 đề tài NCKH cấp Bộ, 01 đề tài cấp quốc gia Nafosted; đã công bố trên 40 bài báo khoa học, trong đó 15 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín thuộc danh mục ISI, SCOPUS, và đặc biệt thầy cùng nhóm nghiên cứu đã đạt Giải thưởng Bài báo khoa học xuất sắc nhất (Best paper award) của tạp chí Journal of Global Scholars of Marketing Science (thuộc danh mục WoS) cho các bài báo xuất bản năm 2017. Thầy đã xuất bản 09 giáo trình, chuyên khảo, tham khảo, hướng dẫn, có những cuốn viết bằng tiếng Anh có chỉ số ISBN.

Những năm tháng gắn bó với Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, thầy Hùng luôn nỗ lực đóng góp sức mình vào sự phát triển của Bộ môn, Khoa và nhà trường. Thầy đã hỗ trợ cho nhiều giảng viên trẻ và sinh viên có cơ hội được nhận các học bổng du học nước ngoài. Sinh viên và đồng nghiệp luôn nhận thấy sự khiêm tốn, tinh thần nỗ lực học hỏi để hoàn thiện kiến thức. Bản thân từ thầy Hùng, thầy nhận được sự quý mến từ đồng nghiệp, sinh viên, học viên.

Nỗ lực làm việc hết mình, nhiệt tình cống hiến cho chuyên ngành yêu thích, PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng nhiều năm đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, được tặng nhiều Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường, Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế; được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng 02 Bằng khen và gần đây nhất vào tháng 5/2022, thầy được vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng.

PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng - Giảng viên tâm huyết với các thế hệ học trò.

Từ khi công tác tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, thầy Hùng luôn được Ban Giám hiệu Nhà trường, tạo điều kiện giảng dạy, làm NCKH cũng như tham gia phát triển các chương trình hợp tác quốc tế. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế sâu và rộng như hiện nay, thầy chia sẻ luôn nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc tìm kiếm và tái thiết kế các chương trình đào tạo, NCKH mới theo các chuẩn mực quốc tế, hướng đến chia sẻ nền tảng tri thức, giúp người học nói chung và các doanh nghiệp nói riêng có phương pháp phù hợp hơn trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh và phát triển bền vững trong môi trường kinh tế số.

Đi tới thành công ngày hôm nay là cả một chặng đường phấn đấu, cố gắng đầy tâm huyết của PGS.TS. Hoàng Trọng Hùng. Thầy đã và đang truyền ngọn lửa yêu nghề đó cho thế hệ trẻ, học trò thân yêu.

Việt Hoàng