28/04/2024 lúc 17:13 (GMT+7)
Breaking News

PC Ninh Bình: Chú trọng nâng cao chất lượng nhân sự

VNHN - Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) tổ chức chương trình "Đào tạo gắn kết văn hóa và tăng cường kỹ năng làm việc chuyên nghiệp dành cho cán bộ quản lý". Chương trình được triển khai với các nội dung trong kế hoạch hành trình văn hóa EVNNPC theo: "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình" đã được Tổng công ty phê duyệt.

VNHN - Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) tổ chức chương trình "Đào tạo gắn kết văn hóa và tăng cường kỹ năng làm việc chuyên nghiệp dành cho cán bộ quản lý". Chương trình được triển khai với các nội dung trong kế hoạch hành trình văn hóa EVNNPC theo: "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình" đã được Tổng công ty phê duyệt.

Các học viên tham dự là các Trưởng và phó các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể trong Công ty. Các học viên đã qua chương trình đào tạo trực tuyến 7 ngày trước đó với các chương trình phong phú và gắn liền với thực tế. Nội dung chương trình đào tạo gồm 14 bài học quan trọng:

1. Bài giảng E-learning hành trình văn hóa giám đốc Ninh Bình;

2. Nâng cao hiệu quả công tác của người quản lý với phong cách lãnh đạo "Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả";

3. Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh (từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, liên hệ vào thực tiễn EVNNPC);

4. Gắn kết xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần hợp lực cao;

5. Từ giá trị cốt lõi "Chất lượng – Niềm tin" đến mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng;

6. Văn hóa hợp lực nội bộ và sự hài lòng của khách hàng;

7. Kỹ năng giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và hiệu quả hướng đến mục tiêu gia tăng độ hài lòng của khách hàng - phần 1;

8. Kỹ năng giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và hiệu quả hướng đến mục tiêu gia tăng độ hài lòng của khách hàng - phần 2;

9. 10 hành vi và biểu hiện ảnh hưởng không tích cực đến việc xây dựng môi trường làm việc;

10. Kỹ năng tổ chức buổi họp hiệu quả nâng cao hiệu suất làm việc của đội nhóm;

11. Kỹ năng thảo luận và tranh luận hiệu quả;

12. Kỹ năng trình bày ý tưởng hiệu quả;

13. Kỹ năng lập kế hoạch công việc hướng mục tiêu và ứng dụng vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng (ở cấp điện lực);

14. 10 nhiệm vụ quan trọng của chương trình Hành trình văn hóa NPC giai đoạn 2020 tầm nhìn đến 2025.

Với chương trình đào tạo, áp dụng phương pháp chia thành các nhóm học viên để thuận tiện thảo luận và phát huy kỹ năm làm việc nhóm. Chương trình hướng mọi người đến với những giá trị văn hóa trong công việc và từ đây xây dựng và phát triển đội ngũ quản lý văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững mạnh để triển khai và phát triển các nội dung, hoạt động văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Nội dung đào tạo cũng truyền đạt cho cán bộ quản lý chủ chốt tinh thần đổi mới kinh doanh của Tổng công ty đồng thời nhận thức về một tinh thần làm việc hướng mục tiêu quyết định đến hiệu quả công việc của bản thân; Bồi dưỡng nâng cao một số kỹ năng làm việc hiệu quả quan trọng trong đó bao gồm trang bị một số phương pháp tư duy quản lý để từ đó hệ thống hoá lại các kiến thức then chốt góp phần gia tăng hiệu quả trong việc thực thi công tác văn hóa doanh nghiệp, giúp học viên biết cách phản chiếu, liên hệ vào thực tiễn công tác của từng cá nhân từ đó giúp họ tự đánh giá, điều chỉnh hành vi cần thiết, hoàn thiện tư duy, nâng cao kỹ năng làm việc theo phong cách chuyên nghiệp.

Thông qua hoạt động đào tạo, chương trình tạo ra cơ hội trao đổi, chia sẻ, học hỏi cho cán bộ quản lý từ nhiều đơn vị, bộ phận với nhau, bằng cách đó các cán bộ quản lý có dịp tăng cường quan hệ công tác tốt hơn, tích cực thường xuyên trao đổi thông tin và kinh nghiệm cho nhau. Tinh thần làm việc nhóm trong khoá đào tạo được chuẩn hoá; qua đó phản ánh và giúp các học viên nhận thức sâu sắc hơn về các giá trị cốt lõi EVNNPC.