17/05/2024 lúc 08:59 (GMT+7)
Breaking News

Nông trại sắc màu - Điểm đến chân ái của mầm non tư thục Hà Nội

Tháng 9, tháng của mùa tựu trường, tháng của mùa thu mát mẻ, tháng của những chuyến dã ngoại và hoạt động ngoại khoá. Như chúng ta đã biết, hiện tại không chỉ riêng thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành phố nói chung, hệ thống trường Mầm non tư thục giúp hệ thống giáo dục của nước giảm bớt được gánh nặng thiếu trường thiếu lớp khi mật độ học sinh mầm non vượt quá chỉ tiêu của các trường công lập.

 

Các bé thích thú khi được ra ngoài trải nghiệm và khám phá

Trường mầm non tư thục cũng đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của những gia đình hiện tại đang sống tạm trú tại địa phương nơi họ sinh sống và làm việc.

Các trường mầm non tư thục ra đời, là sự thiết thực giải quyết được nhu cầu thực tế và đáp ứng được mọi yếu tố cũng như quy định của sở giáo dục đào tạo quản lý. Từ chỉ tiêu giảng dạy, chỉ tiêu lớp học, chỉ tiêu các buổi hoạt động ngoại khoá, các hoạt động liên hoan khen thưởng. Cái thiếu, cái lo lắng của các trường Mầm non tư thục là thiếu hệ thống sân vận động, hệ thống trải nghiệm ngoài trời do các trường tư hầu hết được hình thành từ các nhà liền kề, các khu biệt thự được sửa lại theo mục đích giáo dục mầm non.

Những trải nghiệm thú vị trong chuyến dã ngoại của các bé mầm non Baby Trees Montessori Việt Hưng

Gặp cô Trần Tuyến, Hiệu trưởng trường Baby Trees Montessori Việt Hưng trải lòng với nụ cười phấn khởi trên môi: Những bức hình rực rỡ này được chụp ở Nông Trại Sắc Màu , hôm bọn mình tổ chức Trung thu cho các bạn nhỏ Mầm non Baby Trees. Năm nào cũng đau đầu là kiếm đâu ra 1 địa điểm độc lạ để tổ chức sự kiện đêm Trung thu cho hợp lý thì năm nay tìm ra chân ái. Nông trại này nằm ngay chân cầu Vĩnh Tuy nên trong phố hay Long biên di chuyển đến đều gần.

Mỗi món ăn đều được trang trí tỉ mỉ và " ngon mắt"

Cô Vũ Vân tin rằng các con sẽ lớn hơn sau mỗi chuyến đi thực tế đầy kỉ niệm hạnh phúc như thế!

Qua lời kể của Cô Vũ Vân, Hiệu trưởng trường Talent kids montessori presschool Long Biên: Thời gian trước vấn đề lo lắng nhất của Cô là tìm kiếm được một địa điểm hoạt động ngoại khoá cho các con hàng tháng cũng như địa điểm tổ chức những buổi liên hoan trung thu, Halloween, Noel, hay cả những dịp Tết truyền thống cho học sinh của trường. Hiện tại vấn đề này đã được giải quyết khi Cô tìm được một địa điểm tuyệt vời cho trường đó chính là Nông Trại Sắc Màu- Một Nông Trại mở lòng với nụ cười trẻ thơ.

Đến với Nông trại sắc màu Nhà trường được phát huy hết sức lực cũng như tài năng để trổ tài trang trí hay tổ chức những hoạt động ngoại khoá cho các con. Điển hình như dịp Halloween vừa qua, trường Talent kids montessori Prescholl đã tổ chức rất thành công chương trình Happy Halloween.

Cô Lĩnh Hương và các bé trường Mầm Non Tư Thục Tuấn Linh Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

Quá trình vận động, vui chơi rèn luyện giúp các bé nhanh nhẹn, hoạt bát hơn

Cô Lĩnh Hương, Hiệu trưởng trường Mầm Non Tư Thục Tuấn Linh Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội tâm sự: Phát triển và phát huy truyền thống của trường tại địa phương luôn là tiên chỉ của trường, vì thế Cô luôn phấn đấu nỗ lực học hỏi những mô hình phát triển tốt cho tư duy của trẻ. Việc phát triển tư duy của trẻ thông qua những hoạt động ngoại khoá được ưu tiên hàng đầu, và một trong những Nông trại Cô tâm đắc nhất là Nông Trại Sắc Màu thuộc phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội. Đến đây trẻ được tìm hiểu về nhiều loại gia súc gia cầm, nhiều cây ăn quả, rau màu. Bên cạnh đó Nông trại rất chú ý đến hình thức trang trí dành cho trẻ. Từ những tượng thú rất sinh động, những tiểu cảnh sân vườn kèm những màu sắc bắt mắt. Một sân bóng nhỏ, một bể bơi cho trẻ và hệ thống vận động liên hoàn.

Các bé thỏa thích vận động vui nhộn và an toàn nên ba mẹ hoàn toàn yên tâm 

Dưới lời kể của những hiệu trưởng mầm non  đáng mến, tôi đã tới tham quan và gặp gỡ chủ Nông Trại Sắc Màu. Anh Trần Văn Hải, Chủ Nông Trại Sắc Màu cho biết: Nhận thấy sự cần thiết của môi trường giáo dục ngoại khoá cho trẻ mầm non thông qua những đợt tham quan của những gia đình cũng như cá nhân đến Nông trại. Để tạo điều kiện có một không gian an toàn và xanh mát cho trẻ mầm non tới trải nghiệm cũng như tổ chức hoạt động của trường anh đã quy hoạch và sắp xếp lại khu vườn theo một không gian mở dành cho các hoạt động của trường mầm non. Anh trải lòng thêm: Được thấy nụ cười và hoạt động của các con trong Nông trại anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Anh mong muốn Nông trại sắc màu ngày càng được nhiều trường Mầm Non biết đến, các cháu đến tham quan Nông trại là niềm vui của Chủ Nông trại khi đã làm được một điều có ý nghĩa cho xã hội, cho mầm non tương lai của nước nhà.

Hai Do