19/04/2024 lúc 14:24 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại huyện Ninh Hải sắp diễn ra

Sáng 23/11, UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận phối hợp Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tổ chức buổi họp báo công bố việc tổ chức Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022.

Được biết, từ ngày 16/12 đến ngày 25/12, UBND huyện Ninh Hải sẽ phối hợp cùng Sở VHTTDL, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ lướt ván diều quốc tế bên cạnh đó là các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Ninh Thuận năm 2022 giúp tạo sân chơi sôi động và thu hút người dân trên địa bàn, khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến với Ninh Thuận, đến với vùng đất “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, văn hóa độc đáo để khám phá tìm hiểu thêm những điều kỳ diệu mới mẻ.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận năm 2022 có các hoạt động như: Lễ khai mạc và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Ninh Thuận năm 2022 vào tối 22/12; Lễ bế mạc và tiệc Gala dinner vào tối 25/12. Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế còn có các hoạt động Giải Đua thuyền trên đầm Nại diễn ra từ 17 - 18/12; thi đấu bóng chuyền trên bờ biển diễn ra từ 19 - 20/12; Hành trình chinh phục sân gofl Na Ra – Bình tiên vào ngày 23/12.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận năm 2022 được tổ chức tại huyện Ninh Hải-Ảnh: Xuân Hướng.

Song song với đó, từ ngày 16/12 đến 25/12, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao du lịch khác như: Lễ hội Hoa Mai Vàng Vĩnh Hy gắn với gian hàng OCOP; Hành trình khám phá Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Núi Chúa; Giải Việt dã “Chinh phục cung đường” Bình Tiên – Vĩnh Hy; Hoạt động văn hóa, nghệ thuật…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022 là một sự kiên quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, cũng như kích cầu thu hút du khách từ khắp nơi đến với Ninh Thuận. Sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch, xây dựng nhiều tuyến điểm du lịch mới mang tính liên vùng, nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của Ninh Hải nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Ngoài ra, các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tốc, người dân trong toàn tỉnh trong việc bảo tồn phát huy hơn nữa bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển thu hút trong du lịch. Tổ chức giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển du lịch.

Ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải phát biểu tại buổi họp-Ảnh: Xuân Hướng.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận, du lịch Ninh Thuận gần đây đã có bước tiến mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm cũng như đầu tư dự án du lịch đẳng cấp tại địa phương, lượng khách trong nước và quốc tế đến Ninh Thuận tăng nhanh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án dịch vụ du lịch được cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 29.700 tỉ đồng, trong đó đã có 19 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký 3.180 tỉ đồng, đã giúp tạo ra diện mạo mới, hứa hẹn thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ du lịch trong tương lai. Điển hình như các dự án: Khu nghỉ dưỡng Amanoi; Khu DL Mũi Dinh Ecopark; Tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay; Nara Binh Tien Golf & Beach Resort; Khu nghỉ dưỡng Hoàn Mỹ Resort (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận)…

Với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch đang được tiếp tục được phát triển vừa về số lượng và chất lượng, đến nay toàn tỉnh có 204 cơ sở lưu trú du lịch với trên 4.400 phòng, trong đó số phòng có chất lượng đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao trở lên chiếm trên 50%. Thống kê vừa qua tổng lượt khách giai đoạn 2016-2020 đạt trên 9.316.492 lượt khách, 9 tháng đầu năm 2022 đạt 2.193.800 lượt (tăng 93,2% so cùng kỳ, vượt 15,5% so với kế hoạch).

Sự kiện Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận năm 2022 mở ra vị thế mới cho việc khôi phục và phát triển du lịch địa phương sau đại dịch. Hiện, cơ sở hạ tầng và kế hoạch tổ chức cho sự kiện đã sẵn sàng, dự kiến đón tiếp hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến Ninh Thuận trước năm mới 2023.

Đình Tiến