29/03/2024 lúc 11:57 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận - trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho 5 nghệ nhân

Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11, UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hoá phi vật thể lần thứ 3 năm 2022.

Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã công bố Quyết định số 1021/QĐ-CTN, ngày 9/9/2022 của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân ưu tú" cho 547 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Tỉnh Ninh Thuận vinh dự có thêm 5 nghệ nhân được tặng danh hiệu vinh dự này gồm các Nghệ nhân Ưu tú: ông Võ Kệ, ông Huỳnh Ngọc Ẩn (Bảy Thân), bà Lê Thị Hưởng (Ngọc Hưởng), ông Nguyễn Thiện Đức và ông Lai Lầu; đã được Ban Tổ chức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hoá phi vật thể lần thứ 3 năm 2022. 

Tỉnh Ninh Thuận vinh dự có thêm 5 nghệ nhân được tặng danh hiệu vinh dự "Nghệ nhân ưu tú".

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết; những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Ninh Thuận được tăng cường và chú trọng thực hiện, nhiều loại hình di sản văn hóa được bảo tồn, phát huy như các lễ hội truyền thống, ngành nghề truyền thống, các phong tục tập quán, làn điệu dân ca, nghệ thuật hát xướng, các loại nhạc cụ truyền thống…

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, việc phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” là sự tôn vinh, động viên, khích lệ của Đảng, Nhà nước đối với những cá nhân đang gìn giữ, phát huy giá trị các Di sản văn hóa phi vật thể, góp phần vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào không chỉ riêng tỉnh Ninh Thuận mà còn của quốc gia.

Những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Ninh Thuận được tăng cường và chú trọng thực hiện...

Đồng chí Nguyễn Long Biên mong muốn các Nghệ nhân tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của mình trong việc gìn giữ, bảo quản các giá trị của Di sản văn hoá phi vật thể, xứng đáng với danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú./.

Đỗ Văn Trung