06/10/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình tôn vinh 65 điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 3/10/2024, tại Nhà hát Phạm Thị Trân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Lễ Tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014 – 2024) nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình.

21 tập thể, 44 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2024) được tôn vinh và biểu dương.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Thị Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí lãnh đạo: các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, thường trực các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc; Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các hội đặc thù của tỉnh; Lãnh đạo và cán bộ ban tuyên giáo các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc; Trưởng Ban Tuyên giáo các Đảng ủy xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; trưởng Ban tuyên giáo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Đặc biệt là sự có mặt của 65 tập thể và cá nhân điển hình, tiêu biểu có thành tích xuất sắc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014 – 2024).

Chương trình nghệ thuật chào mừng do Nhà hát chèo Ninh Bình và Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Hướng trọn niềm kính yêu và biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh khắc sâu tâm nguyện, những lời dạy của Người dành cho Ninh Bình qua 5 lần về thăm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ninh Bình đã phát huy sức mạnh đoàn kết, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã được cụ thể hoá thành các tiêu chí rèn luyện đối với cán bộ, đảng viên; phương thức triển khai có nhiều đổi mới, sáng tạo thông qua thực hiện các chủ đề công tác, các đợt sinh hoạt chính trị toàn Đảng; các chuyên đề học tập hàng năm, qua đó tạo môi trường rèn luyện, thực hiện các nội dung đăng ký làm theo Bác. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự thấm sâu trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, nét văn hoá lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ.”

55 năm qua, toàn Đảng, toàn quân ta trên dưới 1 lòng kiên định và trung thành với lý tưởng cách mạng, thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh và di chúc thiêng liêng của người. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 20142024

Đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định 65 điển hình là 65 câu chuyện khác nhau với những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực đang hàng ngày, hàng giờ toả hương, thắp sáng, làm đẹp cho đời. (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Tại buổi lễ có 21 tập thể, 44 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2024) được tôn vinh và biểu dương. Trong giai đoạn 2014 – 2024, việc phát hiện, biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác đã được các các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện góp phần cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. 65 điển hình tiến tiến tham dự Lễ tôn vinh hôm nay là minh chứng rõ nét nhất cho kết quả triển khai việc học tập và làm theo Bác trong 10 năm qua từ tỉnh đến cơ sở, trên các ngành, các lĩnh vực, các tầng lớp nhân dân của tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu tại Hội nghị, Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã biểu dương, chúc mừng 65 tập thể, cá nhân được vinh danh, khen thưởng tại buổi lễ. Đây là những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, đó là những bông hoa đẹp của “rừng hoa đẹp” làm cho đất nước phát triển phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, góp phần xây dựng văn hóa, lối sống con người vùng đất Cố đô đang hướng tới tầm nhìn di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. 

Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 20142024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn biểu dương, chúc mừng 65 điển hình là những bông hoa đẹp của “rừng hoa đẹp” góp phần xây dựng văn hóa, lối sống con người vùng đất Cố đô đang hướng tới tầm nhìn di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. (Ảnh: Báo Ninh Binh)

Lễ tôn vinh 65 điển hình tiên tiến (giai đoạn 2014 – 2024) là sự khẳng định việc tiếp nối, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sức bật mạnh mẽ cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và cách mạng của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin rằng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và phát triển.

Trần Hiếu - Thanh Nhàn