27/11/2024 lúc 16:51 (GMT+7)
Breaking News

Những cột mốc đáng nể trong sự nghiệp âm nhạc của BTS

VNHNO - Ra mắt trong vòng 5 năm, BTS ngày càng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. MV mới đây của nhóm cũng trở thành MV có lượt xem cao nhất trong vòng 24h.

VNHNO - Ra mắt trong vòng 5 năm, BTS ngày càng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. MV mới đây của nhóm cũng trở thành MV có lượt xem cao nhất trong vòng 24h. 

BTS dù mới hoạt động được 5 năm, nhưng độ nổi tiếng đã vang xa châu Á. Các thành viên của BTS đều được tuyển chọn thông qua buổi thử giọng “Hit it” của công ty quản lý hiện tại Big Hit vào năm 2010 và 2011. Ra mắt vào năm 2013, BTS từng bước khẳng định vị thế của mình trong Kpop. Tính đến thời điểm hiện tại, BTS đã tạo nên rất nhiều mốc lịch sử trong âm nhạc. Hãy cùng tìm hiểu những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp BTS nhé!

BTS là nhóm nhạc Kpop đang nổi tiếng nhất hiện nay.

1. Ngày 13/6/2013, BTS cho ra mắt album đầu tay mang tên 2 cool 4 skool. Album này giành được vô số giải thưởng như “Nghệ sĩ mới của năm”, giải thưởng Melon Music Award 2013, Golden Disk Awards và Giải thưởng âm nhạc Seoul năm 2014,...

2. Sau mini - album đầu tiên với 10 ca khúc, BTS tiếp tục cho ra mắt mini - album thứ hai có tên Skool Luv Affair vào 12/2/2014. Album đạt vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng album thế giới của Billboard. Ca khúc chủ đề Boy in Luv trở thành một hit bự, càn quét các bảng xếp hạng. Cũng trong năm 2014, BTS phát hành single Danger trong album Dark & Wind và bán dược 109.098 bản.

Trong Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet 2014, BTS được đề cử giải “Trình diễn xuất sắc nhất” và “Giải thưởng năm của UnionPay”. Sau những thành công bước đầu trong âm nhạc, BTS tổ chức lưu diễn suốt tháng mười, mười một, mười hai tại Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia.

Hình ảnh BTS trong MV ‘Boy in Luv’.

3. 29/4/2015, BTS phát hành album The Most Beautiful Moment in Life, Part 1. Album này trở thành “27 album hay nhất năm 2015” do Fuse liệt kê và trở thành album Hàn Quốc duy nhất lọt top. The Most Beautiful Moment in Life, Part 1 cũng bán được 200.000 bản kể từ khi phát hành. Đĩa đơn thứ 4 tại Nhật cũng leo lên vị trí đầu bảng và bán được 42.611 bản trong ngày đầu tiên.

4. 23/06/2015, ca khúc Dope trong album The Most Beautiful Moment in Life, Part 1 là video đầu tiên đạt 100 triệu view, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard’s World Digital Chart dù được phát hành 2 tháng trước đó. Cũng trong năm 2015, nhóm nhận được “Giải thưởng thế giới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet 2015 cho những cố gắng của mình.

Ca khúc ca khúc Dope của BTS là sản phẩm đầu tiên đạt 100 triệu view.

5. BTS liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm tại Nhật và luôn leo lên vị trí đầu tại các bảng xếp hạng ngay trong ngày đầu tiên. Họ cũng tổ chức hòa nhạc tại Seoul trong hai ngày 7/5 và 8/5 và tổng cộng đã có 24.000 người hâm mộ tham dự. Vào 6/7 và 7/7 năm 2016, BTS tổ chức concert tại Los Angeles và New York và ngay lập tức bán hết sạch vé.

6. Tháng 10 năm 2016, BTS phát hành album Wings với ca khúc chủ đề Blood Sweat & Tear. Các đơn đặt hàng trước cho album đã bán được 500.000 bản trong tuần đầu tiên. Nhóm đã xếp đầu gần như tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album iTunes tại hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Video Blood Sweat & Tear cũng phá kỷ lục lượt xem của nhóm Kpop trong 24h với 6 triệu lượt xem và lọt top 26 trên bảng xếp hạng Billboard. Nhờ những thành công này, BTS nhận được giải thưởng Daesang thứ 2 cho “Nghệ sĩ của năm” tại Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet 2016.

BTS lọt top 26 trên bảng xếp hạng Billboard nhờ Blood Sweat & Tear.

7. Năm 2017, BTS phát hành album You Never Walk Alone và ca khúc chủ đề Spring Day đã lọt top 8 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng US iTunes Song Chart, giúp tên tuổi BTS trở thành nhóm Kpop đầu tiên lọt top 10. Đồng thời ca khúc này cũng đứng đầu bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia: Brunei, Phần Lan, Hong Kong, Indonesia, Lithuania, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

8. Spring Day của BTS phá vỡ kỷ lục lượt xem cao nhất của Kpop trong 24h với 9 triệu lượt xem. Tuy nhiên Not Today đã phá vỡ kỷ lục này với 10 triệu lượt xem. Spring Day cũng trở thành video của nhóm nhạc Kpop đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất trong chưa đầy 4 ngày. Not Today cũng đạt được thành tích này khi chưa đầy 3 ngày.

BTS liên tiếp lập kỷ lục trên thế giới, đưa tên tuổi Kpop đến khán giả quốc tế.

9. Ngày 24/8, BTS trở lại làng nhạc với album Love Yourself: Answer với ca khúc chủ đề Idol. Theo Billboard, người phát ngôn của Youtube xác nhận MV Idol đã cán mốc hơn 45 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên. Lượt view này đã giúp BTS phá kỷ lục của Youtube, trở thành MV có lượt xem nhiều nhất lịch sử trong 24h, vượt mặt Look what you made me do của Taylor Swift khi nàng rắn chỉ sở hữu 43,2 triệu lượt xem.