03/07/2024 lúc 15:18 (GMT+7)
Breaking News

Những cảm xúc thanh xuân trong bộ phim " Mùa hè đẹp nhất"

"Nơi đẹp nhất là nơi chưa từng đi qua. Khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không thể quay trở lại", chính là tinh thần xuyên suốt của bộ phim "Mùa Hè Đẹp Nhất" do đạo diễn Vũ Khắc Tuận thực hiện, cùng với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội gồm NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Đức Sơn. Bên cạnh đó, là dàn diễn viên trẻ nổi bật như Đỗ Khánh Vân, Trần Nghĩa hay Công Dương, Minh Dự, Nguyễn Tụ.

Bộ phim đưa khán giả trở về với những ký ức thanh xuân, gói ghém trọn vẹn nhiệt huyết tuổi trẻ và những xúc cảm trong trẻo, hồn nhiên của tình bạn, tình yêu đầu đời. Dưới ống kính của đạo diễn Vũ Khắc Tuận, thanh xuân hiện lên với những trăn trở, niềm vui và nỗi buồn, tất cả đều để lại âm hưởng với sự sâu sắc và rực rỡ.

"Mùa Hè Đẹp Nhất" xoay quanh câu chuyện của nhóm bạn sinh viên gồm Nghĩa, Tuấn Anh, Thái, Minh và Thảo Nguyên. Họ xuất thân từ những hoàn cảnh khác nhau nhưng tình cờ gặp gỡ và trở nên thân thiết, cùng nhau trải qua thời sinh viên đầy kỷ niệm. Những buổi dạo chơi, những lần trò chuyện thâu đêm, những khoảnh khắc vui buồn bên nhau đều được tái hiện một cách chân thực và sống động. Nhưng cũng không thiếu những xích mích nhỏ nhoi và những lúc nóng giận của tuổi trẻ đã dẫn đến biến cố khiến nhóm bạn thân rạn vỡ. Sau nhiều năm xa cách, họ mới có dịp hội ngộ, trải lòng và sẻ chia những khúc mắc vẫn giữ kín suốt chừng ấy năm.

Trần Nghĩa vai Tuấn Anh - Công Dương vai Nghĩa - Khánh Vân vai Thảo Nguyên - Minh Dự vai Minh - Nguyễn Tụ vai Thái 

Với lối kể chuyện trong phim bằng thủ pháp flashback (hồi tưởng), đan xen giữa quá khứ và thực tại. Tuyến truyện đầu tiên lấy bối cảnh Sài Gòn những năm cuối thế kỷ trước, khi nhóm nhân vật bước vào năm nhất Đại học Tổng hợp. Những thước phim quá khứ mang sắc màu retro, gợi nhớ về thời trẻ đầy hoài niệm của nhóm bạn với không ít sự kiện đáng nhớ: từ lần đầu gặp gỡ tại ký túc xá, căng tin trường đại học, vài góc phố nhỏ, những căn nhà bình dị… Đến những buổi đi chơi chung, ăn uống, trò chuyện hồn nhiên, vui vẻ, lặng thầm che chở cho nhau vượt qua khó khăn của cuộc sống sinh viên.

Tuyến truyện còn lại là thực tại, khi các nhân vật đã ở độ tuổi 60, mỗi người đã có cho mình một tổ ấm riêng. Những kỷ niệm xưa cũ dường như bị lãng quên trong cuộc sống bận rộn, nhưng một dịp tình cờ đã đưa họ trở về với nhau. Cùng nhau, họ nhìn lại những tháng ngày thanh xuân rực rỡ, những kỷ niệm đẹp đẽ không thể quay trở lại nhưng vẫn mãi khắc sâu trong tâm trí.

Nhóm bạn già trong chuyến đi tìm về thanh xuân mùa hè đẹp nhất 

Sự thành công của bộ phim "Mùa Hè Đẹp Nhất" không chỉ đơn thuần là về mặt nghệ thuật mà còn là về sự lan tỏa tinh thần và ý nghĩa từ câu chuyện mà họ đã mang đến. Được biết đây chính là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận, bộ phim đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khán giả yêu thích thể loại phim tâm lý, thanh xuân vườn trường.

Đặc biệt, đạo diễn Vũ Khắc Tuận đã thành công trong việc tái hiện không chỉ mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật mà còn là cảm xúc sâu lắng của tuổi trẻ. Những diễn viên như Trần Nghĩa, Khánh Vân, Minh Dự và Công Dương đã góp phần tạo nên những vai diễn sống động và đầy cảm xúc, khiến người xem dễ dàng đồng cảm và lắng nghe câu chuyện của từng nhân vật.

Ngoài ra, phần âm nhạc của bộ phim cũng là một điểm sáng không thể bỏ qua. Những giai điệu du dương, lắng đọng kết hợp cùng với hình ảnh thiên nhiên và các cảnh quay tươi sáng đã tạo nên một không gian âm nhạc đầy sức sống, góp phần tăng thêm sự sống động và cảm xúc cho từng khung hình của bộ phim.

Đoàn phim "Mùa hè đẹp nhất" giao lưu cùng khán giả tại rạp 

Tuy nhiên, thành công của "Mùa Hè Đẹp Nhất" không chỉ dừng lại ở sự thu hút của khán giả mà còn là việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và giá trị của những ký ức thanh xuân. Bộ phim khuyến khích khán giả sống hết mình với hiện tại, trân trọng những giá trị và kỷ niệm, đồng thời khám phá và tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống, điều mà người xem có thể cảm nhận thêm qua từng cảnh quay và câu chuyện được kể.

Bộ phim "Mùa Hè Đẹp Nhất" là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, cảm xúc và thông điệp nhân văn, đã góp phần làm giàu thêm kho tàng điện ảnh Việt Nam, mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thư giãn cùng những suy ngẫm về cuộc sống và tình người.

Đoàn Hiếu - Nhật Vũ 

...