30/04/2024 lúc 23:59 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều tấm gương nạn nhân chất độc da cam vượt lên số phận

VNHNO - Sáng 9/8, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội tổ chức Kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10-8; biểu dương nạn nhân làm kinh tế giỏi; các bà, các chị chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.

VNHNO - Sáng 9/8, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội tổ chức Kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10-8; biểu dương nạn nhân làm kinh tế giỏi; các bà, các chị chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.

Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội tặng giấy khen các bà, các chị có công chăm sóc nạn nhân những năm qua

Cách đây 57 năm, đế quốc Mỹ sử dụng các loại vũ khí hoá học trên chiến trường miền Nam Việt Nam với quy mô lớn nhất, thời gian dài nhất, để lại hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử chiến tranh có sử dụng vũ khí hoá học trên thế giới. 

Cuộc chiến đã huỷ diệt môi sinh, môi trường và để lại hậu quả vô cùng nặng nề, đau thương đối với sức khoẻ con người; khiến 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, trong đó có 3 triệu người là nạn nhân, nhiều nạn nhân thuộc thế hệ thứ 3, thứ 4. Riêng TP Hà Nội có hơn 50 nghìn người bị nhiễm và phơi nhiễm. Trong đó, hơn 20 nghìn người là nạn nhân được nhà nước trợ cấp, gần 2.000 nạn nhân đã qua đời.

Để góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin TP Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan triển khai công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp tình hình thực tiễn được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng, chung tay giúp đỡ nạn nhân da cam. Công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội luôn được chú trọng. 

Đến nay, mạng lưới tổ chức hội các cấp trong thành phố phát triển rộng khắp 30/30 quận, huyện, thị xã; 332 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội; 1.245 chi hội thôn, bản, tổ dân phố với hơn 23.700 hội viên chính thức. Công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân da cam được duy trì thường xuyên. Kết quả, 10 năm qua có hơn 1.000 lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ trên 63 tỷ đồng, trực tiếp hỗ trợ cho gần 200.000 lượt người…

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin TP Hà Nội tặng giấy khen cho 25 nạn nhân chất độc da cam làm kinh tế giỏi; 28 các bà, các chị có công chăm sóc nạn nhân những năm qua; 5 nạn nhân chất độc da cam vượt khố vươn lên./.

Theo Qdnd.vn