20/04/2024 lúc 15:12 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều hoạt động sôi nổi của Đoàn Thanh niên EVNGENCO2

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), từ sáng ngày 20/3/2023 Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên, giúp tăng cường tình đoàn kết, gây quỹ thực hiện các chương trình an sinh xã hội và bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho lực lượng đoàn viên thanh niên.

Sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với Thanh niên”

Mở đầu chuỗi hoạt động của Đoàn cơ sở EVNGENCO2 là buổi sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với Thanh niên”. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Ngọc Mai – Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ; Nghiên cứu sinh Võ Thị Kim Huệ - Giảng viên Khoa Lịch sử Đảng & Tư tưởng Hồ Chí Minh và đ/c Lê Ngọc Hân - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Chính trị khu vực 4.

Về phía EVNGENCO2 có đ/c Trương Hoàng Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; Phó chủ tịch công đoàn cơ quan; Ban chấp hành Đoàn cơ sở; đại diện Đoàn thanh niên các Đơn vị thành viên và hơn 100 đồng chí Đoàn viên thanh niên EVNGENCO2 tham dự.

Giảng viên Võ Thị Kim Huệ sinh hoạt chuyên đề

Trong chương trình, đ/c Võ Thị Kim Huệ - Giảng viên Khoa Lịch sử Đảng & Tư tưởng Hồ Chí Minh đã chia sẻ về những câu chuyện của Bác Hồ với thanh niên. Có thể nói, thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, thế hệ thanh niên phải không ngừng học tập, trao dồi kiến thức, rèn luyện sức khỏe để cống hiện sức trẻ, tài trí cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc EVNGENCO2 đã đánh giá cao các hoạt động của Đoàn cơ sở Tổng công ty. Trong đó, nổi bật là hoạt động phát khẩu trang miễn phí ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát; Lắp đặt hệ thống lọc nước cho các hộ dân vùng biên giới; Cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Tổng Giám đốc chỉ đạo, trong thời gian tới, tận dụng sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Đoàn cơ sở EVNGENCO2 tiếp tục xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn, thúc đẩy sự phát triển về tư tưởng và chuyên môn nghiệp vụ trong đoàn viên thanh niên, góp phần phát triển EVNGENCO2 nói riêng và ngành Điện nói chung.

Đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 được Ban thường vụ Trung ương đoàn tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ đã đại diện trao bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho tập thể Đoàn cơ sở EVNGENCO2 và cá nhân đ/c Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn Cơ sở EVNGENCO2 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Đặc biệt, đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 vinh dự là 01 trong 26 cá nhân được Ban thường vụ Trung ương đoàn trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", đây là phần thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tập thể Đoàn cơ sở và cá nhân đồng chí Trần Thị Cẩm Tú nhận bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Hội chợ Văn hóa ba miền

Sau buổi sinh hoạt chuyên đề, các bạn Đoàn viên thanh niên đã cùng tham gia Hội chợ Văn hóa 3 miền. Hội chợ với 05 gian hàng được chính các bạn Đoàn viên trang trí bắt mắt, bày bán các món ăn và thức uống là đặc sản của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đ/c Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO2 cho biết: “Nguồn thu từ hoạt động này sẽ đưa về nguồn quỹ của Đoàn cơ sở EVNGENCO2 để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và bồi dưỡng tư tưởng chính trị, kiến thức chuyên môn cho lực lượng đoàn viên thanh niên. Và trước tiên là phần việc thăm, chăm lo Mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ vào ngày 21/3/2023”.

Các gian hàng tham gia Hội chợ Văn hóa 3 miền

Giải bóng đá và các trò chơi dân gian

Bên cạnh hoạt đồng bồi dưỡng tư tưởng chính trị và gây quỹ, Đoàn cơ sở EVNGENCO2 còn tổ chức Giải bóng đá “Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” và các trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt đập heo, nhảy bao bố… Đây là các hoạt động giúp tăng tình toàn kết, rèn luyện thể chất cho các Đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia các trò chơi dân gian

Tất cả các hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên do Đoàn cơ sở EVNGENCO2 phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn Đoàn viên thanh niên. Cuối ngày 20/3/2023, Ban tổ chức đã tổng kết, công bố kết quả và trao giải cho các gian hàng, giải bóng đá và trò chơi dân gian./.

Ngọc Mai - Minh Lương