02/10/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Nha Trang tan hoang sau trận lũ quét, sạt lở làm 12 người chết

VNHN - Sau trận mưa lớn gây sạt lở núi vào sáng 18/11, hàng chục căn nhà tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bị đổ, ngổn ngang đất đá khiến nhiều ít nhất 12 người chết và nhiều người bị thương.

VNHN - Sau trận mưa lớn gây sạt lở núi vào sáng 18/11, hàng chục căn nhà tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bị đổ, ngổn ngang đất đá khiến nhiều ít nhất 12 người chết và nhiều người bị thương.

Theo thông tin từ BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng 18/11, Nha Trang mưa tầm tã, nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến ít nhất 12 người tử vong. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, hàng chục hộ dân nơi đây đã mất nhà cửa.

Sạt lở kinh hoàng khiến nhiều ngôi nhà bị vùi lấp trong phút chốc

Lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường, tìm kiếm người mất tích

Tại một quán phở trên đường Tôn Thất Tùng (P. Vĩnh Thọ), mưa lớn làm bức tường dài gần 10m, cao 10m đổ xuống khiến khách nhốn nháo tháo chạy, chủ quán là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền và một bé trai 7 tuổi (trong đoàn khách du lịch đến từ huyện Ea H'leo, Đăk Lăk) đã không chạy kịp, bị đất đá chôn vùi. Gần 1 giờ sau, cả hai được đưa ra ngoài nhưng đều đã tử vong.

Ở phường Vĩnh Trường cũng xảy ra sạt lở nghiêm trọng, làm 4 người bị chôn vùi. Trong số đó, 1 nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Ngoài lực lượng công an, dân phòng, lực lượng tại chỗ, tỉnh Khánh Hòa đã điều động thêm quân đội đến dọn dẹp hiện trường, tìm người bị chôn vùi dưới các đống đổ nát. 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: Trong 12 nạn nhân tử vong, có 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa. Ngoài ra, vẫn còn 1 người mất tích và 6 người bị thương.

Hiện trường một ngôi nhà bị sập

Một người dân bị thương được đưa đi cấp cứu

Mưa lớn và sạt lở đã khiến nhiều nơi ở Nha Trang bị ngập sâu, giao thông tê liệt. Quốc lộ 27 từ Nha Trang đi Lâm Đồng bị sạt lở, nhiều vị trí khác tại quốc lộ 1A như Cam Ranh, Cam Lâm và xã Vĩnh Lương (Nha Trang) bị ngập nặng, ôtô chỉ có thể chạy 1 làn với tốc độ rất chậm. 

Đường sắt đoạn qua TP Nha Trang, huyện Cam Lâm cũng bị tê liệt vì ngập sâu trong nước, tàu khách SE7 chạy hướng Bắc - Nam phải dừng ở ga Lương Sơn, cách ga Nha Trang 12km khiến 400 hành khách bị mắc kẹt.