09/05/2024 lúc 00:39 (GMT+7)
Breaking News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Trung Quốc họp thượng đỉnh lần thứ 4

VNHN - Ngày 8/1, Tân Hoa xã đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

VNHN - Ngày 8/1, Tân Hoa xã đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm 2018. Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Trung Quốc kéo dài từ ngày 7-10/1.

Trước khi Tân Hoa xã và KCNA đưa ra xác nhận về chuyến thăm của ông Kim Jong-un, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn thạo tin giấu tên cho biết, đoàn tàu bọc thép đặc biệt có thể chở một quan chức cấp cao Triều Tiên đã vượt qua biên giới Đan Đông của Trung Quốc lúc 22h15 phút ngày 7/1 theo giờ địa phương và dự kiến sẽ dừng tại ga ở Bắc Kinh vào 10h sáng nay.

Theo đó, hàng chục chiếc xe công vụ và nhiều nhân viên an ninh đã chặn các con đường quanh ga tàu hỏa tại Đan Đông trước khi đoàn tàu này đi qua. Sau đó, những con đường này đã được lưu thông trở lại.

An ninh tại Bắc Kinh cũng được thắt chặt. Nhật báo Joongang dẫn các nguồn tin ở Đan Đông nói rằng, lực lượng an ninh đã được triển khai ở đầu cầu hữu nghị phía Trung Quốc.

Đây là chuyến thăm thứ 4 của ông Kim Jong-un tới Trung Quốc sau 3 chuyến thăm hồi năm ngoái. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh giới chức Mỹ và Triều Tiên đang tích cực sắp xếp hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã chứng kiến nhiều dấu hiệu cải thiện sau nhiều năm căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có 3 chuyến thăm Trung Quốc lần lượt vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6 trong năm 2018./.