29/03/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

Người giàu theo quan điểm công chúng

Đã có hàng nghìn cuốn sách và bài nghiên cứu về khuôn mẫu và định kiến hướng đến nhiều nhóm xã hội, Người giàu theo quan điểm công chúng (The Rich in Public Opinion) là cuốn sách đầu tiên tập hợp đầy đủ những nghiên cứu khoa học về khuôn mẫu nhằm vào nhóm Người Giàu.

1. VỀ TÁC PHẨM

Đã có hàng nghìn cuốn sách và bài nghiên cứu về khuôn mẫu và định kiến hướng đến nhiều nhóm xã hội, Người giàu theo quan điểm công chúng (The Rich in Public Opinion) là cuốn sách đầu tiên tập hợp đầy đủ những nghiên cứu khoa học về khuôn mẫu nhằm vào nhóm Người Giàu.

“Cuốn sách là một văn bản học thuật và phân tích mẫu mực, không chỉ giúp chúng ta hiểu được nền tảng xã hội và kinh tế của những nhận thức về người giàu, mà còn tạo dựng nên sự khoan dung lớn hơn trong xã hội. Nếu chỉ nói cuốn sách này đáng đọc và đáng tiếp thu những kiến thức được trình bày thì quả là một nhận xét dè dặt, khá khiêm tốn. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ có nhiều người đọc và ghi nhớ những bài học có trong sách”.

Viện Adam Smith, London

“Rainer Zitelmann nâng cao nhận thức từ những định kiến phổ biến trên truyền thông nhằm vào những người đã tạo nên của cải không chỉ cho bản thân mà cho cả xã hội nói chung. Vậy nên, cuốn sách này rất phù hợp cho những người quan tâm đến giao điểm của xã hội học và kinh tế”.

Frank Schaffler, giám đốc viện Prometheus - Das Freiheitsinstitut, Berlin

“Zitelmann dùng thực chứng và logic để phá vỡ những luận điểm nặng về đức hạnh thường dùng để công kích người giàu… làm sáng rõ những định kiến của công chúng và truyền thông nhắm vào chính những người đưa gần như toàn thế giới thoát khỏi nghèo đói và vươn lên tầng lớp trung lưu.  Một đóng góp quan trọng để loại bỏ những quan niệm sai lầm”.

Wolf Von Laer, CEO, Students for Liberty

  • LỜI NÓI ĐẦU ẤN BẢN PHÁT HÀNH TẠI VIỆT NAM

Hàng triệu người Việt Nam đã thoát nghèo và vươn lên tầng lớp trung lưu kể từ sau công cuộc Đổi mới vào những năm 1980. Trong giai đoạn đó, số người giàu ở Việt Nam cũng tăng lên nhanh hơn so với nhiều quốc gia khác. Hai quá trình phát triển này không hề trái ngược nhau. Trái lại, đây là hai mặt của một vấn đề. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu được mối liên hệ này. Họ vẫn giữ quan điểm “tổng bằng 0”, cho rằng sự giàu có của một số người được tạo nên từ sự nghèo đói của người khác. Nhưng cách suy nghĩ này là sai lầm. Nếu người giàu chỉ có thể làm giàu bằng cách giành lấy lợi ích của người nghèo, thì sao có thể lí giải được thực tế rằng ở Việt Nam tình trạng nghèo đói đã giảm dần trong nhiều thập kỉ gần đây, đồng thời nhiều người cũng trở nên rất giàu có?

Sự giàu có là một chủ đề quan trọng với nhiều người trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Tại 7 quốc gia châu Âu, châu Mĩ và 4 quốc gia châu Á, các cuộc khảo sát giống nhau đã được tiến hành và người tham gia khảo sát đã được hỏi: “Bạn thấy việc trở nên giàu có có tầm quan trọng như thế nào với bản thân?”.

Tại các quốc gia châu Á được khảo sát, trung bình 58% người trả lời nói rằng trở nên giàu có là điều quan trọng với họ, so với 28% tại châu Âu và Mĩ. Tại Việt Nam, con số này cao hơn so với bất cứ quốc gia nào khác: 76%! Đây là một trong nhiều phát hiện từ nghiên cứu được tiến hành cho cuốn sách này. Bạn cũng sẽ đọc được nhiều phát hiện khác từ nghiên cứu quy mô quốc tế này.

Tôi xin chúc mừng các bạn độc giả Việt Nam: Khi cuốn sách này được xuất bản tại Đức và Mĩ, các cuộc thăm dò ý kiến chỉ được tiến hành tại 4 quốc gia - Mĩ, Anh, Pháp và Đức. Sau đó, cuốn sách này được xuất bản tại các quốc gia khác - Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Nhiều cuộc khảo sát được bổ sung. Ấn bản mà các bạn đang cầm trên tay dựa trên các cuộc khảo sát được tiến hành tại 7 quốc gia khác nhau phục vụ cho dự án quốc tế Người giàu theo quan điểm công chúng.

  • THÔNG SỐ XUẤT BẢN

Tên sách: NGƯỜI GIÀU THEO QUAN ĐIỂM CÔNG CHÚNG

(Chúng ta nghĩ gì khi nghĩ về sự giàu có)

Tác giả: Rainer Zitelmann

Dịch giả: Hoàng Yên

Khổ sách: 16x24 cm

Số trang: 396 trang

Giá bìa: 200.000 đồng

Nhà xuất bản Tri thức phát hành tháng 9/2022

Tiến sĩ Rainer Zitelmann

 2. VỀ TÁC GIẢ

Tiến sĩ Rainer Zitelmann là chuyên gia lịch sử và xã hội học đồng thời là một doanh nhân, nhà đầu tư thành đạt người Đức. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Viện nghiên cứu khoa học xã hội trung tâm, sau đó là tổng biên tập của Ullstein-Propyläen, nhà xuất bản lớn thứ ba nước Đức. Từ năm 2016, ông chuyên tâm vào viết sách báo. Ông hiện là tác giả của 25 cuốn sách được dịch và xuất bản trên nhiều quốc gia.

 3. VỀ NHÀ XUẤT BẢN

NXB Tri Thức trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Từ lâu, NXB  đã ghi dấu ấn với những đầu sách có chất lượng, về nội dung và hình thức, có nhiều tủ sách khác nhau, và là một diễn đàn, một địa chỉ có uy tín của các học giả, nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên và độc giả Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới.

Hiện nay, bên cạnh mảng sách giấy truyền thống, trước nhu cầu của việc phát triển văn hoá đọc, cùng với sự chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản, NXB Tri Thức đã nhanh chóng triển khai hoạt động xuất bản sách điện tử, sách nói dựa trên các nền tảng ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất.

Một số tủ sách nổi bật của NXB Tri Thức: Tủ sách Tinh hoa, Tủ sách dẫn nhập, Tủ sách Tri thức mới… với nhiều tác phẩm dịch bằng tiếng Pháp, Anh, Đức, Nga… để lại dấu ấn: Siêu lý tình yêu (V. Soloviev), Đường sống (Lev Tolstoi), Nguồn gốc các loài (Charles Darwin), Nhiệt đới buồn (Claude Lévi-Strauss), Thế giới như tôi thấy (Albert Einstein), Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu (Stefan Zweig)…

Nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm Người giàu theo quan điểm công chúng - Tác giả Rainer Zitelmann, Nhà xuất bản Tri Thức và Viện Goethe tại Hà Nội trân trọng kính mời quý vị tới tham dự!

Chương trình diễn ra:

Thứ Bảy ngày 24/9/2022 lúc 14h00

Tại Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Diễn giả: Tác giả Rainer Zitelmann, Dịch giả Hoàng Yên

Phan Nhàn

...