VNHN - Mặc dù không có hoạt động nào liên quan tới việc sang tên đổi chủ hoặc cắm cố thuê bao đang sử dụng ổn định, nhưng anh Đặng Quang Thắng bỗng dưng phát hiện thuê bao bị thay đổi chủ sở hữu mang tên một người khác, sự việc khiến anh bức xúc gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT - Vinaphone để yêu cầu làm rõ. Cũng theo anh Thắng, sự việc “lạ lùng” khi trong số nhân viên đã liên hệ, lại có một nhân viên chính là người đứng tên chủ thuê bao của mình đã phát hiện trước đó!?
Một điểm giao dịch của VNPT - Vinaphone tại Hà Nội (ảnh internet)
Thời gian vừa qua, Việt Nam Hội nhập nhận được phản ánh của anh Đặng Quang Thắng, thường trú tại xã Xuân Thượng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định về việc: Thuê bao số - 091x.966.966 do anh đăng ký chính chủ sở hữu và hoạt động thường xuyên nhiều năm qua. Mặc dù không có hoạt động nào liên quan tới việc sang tên đổi chủ hoặc cắm cố thuê bao nhưng ngày 23/4/2019, thuê bao của anh sử dụng lại phát hiện bị thay đổi chủ sở hữu mang tên: Dương Đức Quyền.
Khách hàng bỗng dưng phát hiện thuê bao mình đang sở hữu đã thay đổi mang tên một người khác (Hình ảnh tin nhắn khách hàng cung cấp)
Sau khi phát hiện sự chuyển đổi chủ thuê bao bất thường, anh Thắng đã gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone để yêu cầu được làm rõ. Nhân viên tổng đài có hẹn tối đa trong 15 đến 20 ngày kể từ ngày khiếu nại sẽ có câu trả lời thích đáng. Liên tục trong ngày từ 23 đến 26/4/2019, anh có nhận được các cuộc gọi tự xưng là nhân viên bán hàng của Vinaphone nhưng không trả lời nội dung yêu cầu anh đã khiếu nại mà chỉ vòng vo xin thông tin để đổi lại. Đáng chú ý, trong số nhân viên đã gọi đến cho anh Thắng có một nhân viên là người đứng tên chính chủ thuê bao anh Thắng đã phát hiện ngày 23/4/2019 – Dương Đức Quyền(?)
Tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại diện VNPT - Vinaphone cho biết: “Ngay sau nhận được phản ánh của khách hàng chúng tôi đã tiến hành xác minh và phát hiện lỗi trong quá trình thao tác cập nhật thông tin thuê bao của nhân viên giao dịch đã cập nhật nhầm trong quá trình đăng ký thông tin thuê bao cho khách hàng khác”.
Tuy nhiên khi trao đổi trực tiếp với PV, anh Đặng Quang Thắng lại cho rằng: “Đây không phải lần đầu tiên tôi bị Vinaphone có ý muốn chiếm đoạt tài sản của mình, bởi trước đó đã từng một lần Vinaphone tự ý thu hồi và bán số của tôi cho người khác, tôi phải đấu tranh gần 1 năm mới lấy lại được. Tôi yêu cầu được giải thích rõ ràng và công khai nguyên nhân tại sao bỗng dưng Vinaphone tự ý thay đổi chủ sở hữu số thuê bao của tôi nhưng họ luôn vòng vo, né tránh không trả lời. Ông Dương Đức Quyền là ai? Tại sao lại có quyền thay đổi tên chính chủ thuê bao của tôi? Là một nhà mạng lớn, uy tín mà tại sao Vinaphone lại “làm ăn” như vậy!?”
Theo tìm hiểu của PV tại các cơ sở kinh doanh Sim số, một số chủ cơ sở cho rằng: với những số thuê bao tương tự như của anh Đặng Quang Thắng 091x.966.966, hiện nay ngoài thị trường có giá bán từ khoảng vài trăm triệu có khi đến hàng tỉ đồng. Vậy, Nhân viên đã đã liên hệ làm việc với KH trước đó, Ông Dương Đức Quyền có đúng là nhân viên của VNPT – Vinaphone hay không? Phải chăng vì thuê bao có giá trị như vậy nên người này đang cố tình “chiếm đoạt”?
Ông Quyền tự ý thay đổi thông tin của khách hàng được thực hiện theo chủ trương nào? Động cơ của việc này là gì? Nguyên nhân do đâu? Xin được nhắc lại những bức xúc của anh Đặng Quang Thắng khi luôn khẳng định cho rằng: “Đây không phải lần đầu tiên tôi bị Vinaphone có ý muốn chiếm đoạt tài sản của mình, bởi trước đó đã từng một lần Vinaphone tự ý thu hồi và bán số của tôi cho người khác, tôi phải đấu tranh gần 1 năm mới lấy lại được...".
Như vậy, việc đại diện VNPT - Vinaphone trả lời khách hàng và báo chí có thỏa đáng? Những câu hỏi trên một lần nữa chúng tôi xin gửi tới lãnh đạo Tổng công ty dịch vụ viễn Thông VNPT - Vinaphone để tìm câu trả lời và sẽ tiếp tục thông tin để bạn đọc được rõ.