17/04/2024 lúc 03:32 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An trao những căn nhà đầu tiên cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn

Sáng 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh tổ chức bàn giao nhà tại huyện Kỳ Sơn.

Tính đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sữa chữa nhà ở. Hưởng ứng chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này, trong vòng gần một tháng kể từ ngày phát động đến hết tháng 2/2023, đã có 128 đơn vị đã ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương 521,193 tỷ đồng.

Niềm vui mừng của bà con dân bản khi được chia sẻ những khó khăn.

Trên tinh thần đó, những căn nhà đầu tiên được bàn giao thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an Nghệ An. Bộ Công an và Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương nhà từ nguồn Công an tỉnh vận động, ủng hộ được phân bổ tại các xã còn lại của huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong với số lượng Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong là 200 nhà. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 - 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương. Việc Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bàn giao những căn nhà đầu tiên trong toàn tỉnh, cho thấy sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, trách nhiệm cao, cách triển khai khoa học, hiệu quả của lực lượng công an, đứng đầu là đồng chí Giám đốc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, nghĩa cử này thể hiện sinh động tinh thần “vì dân phục phục vụ” của lực lượng Công an tỉnh nhà, đây cũng là việc làm rất thiết thực kỷ niệm 75 năm thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao quà cho 7 hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở đầu tiên.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8/2023, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước 30/6/2023. Đây là một khối lượng công việc rất lớn, cần sự quyết tâm và vào cuộc đầy trách nhiệm mới hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đối với các hộ dân được nhận hỗ trợ nhà ở từ chương trình này, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để chuẩn bị bàn giao mặt bằng nhằm thi công đúng tiến độ.

  Với ý nghĩa đầy tính nhân văn của Chương trình, truyền thống nhân nghĩa chia sẻ yêu thương của người dân xứ Nghệ, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tiếp tục vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, hoàn thành mục tiêu hỗ trợ 15.300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở trong giai đoạn 2023 - 2025.

Minh Ngọc