26/04/2024 lúc 11:37 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An hân hoan chào đón năm học mới

Cùng với gần 23 triệu học sinh trên cả nước, sáng nay hơn 80.000 học sinh toàn tỉnh Nghệ An chính thức khai giảng trong không khí hân hoan đón chào năm học mới 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 1.500 trường học với hơn 80.000 học sinh của cả 4 cấp học gồm mầm non, tiểu học, THCS và THPT và là một trong những tỉnh có số lượng học sinh đông nhất cả nước. Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục đã xây dựng 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển. Song song với đó, triển khai 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để phù hợp với từng bậc học, cấp học.

Thầy, Cô và các Em học sinh Trường PTDTBT TH & THCS Bảo Thắng, huyện miền núi Kỳ Sơn háo hức chào mừng năm học mới. Ảnh (Lê Lâm).

Năm học này được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 và là năm học đầu tiên triển khai với bậc THPT.

Văn nghệ chào mừng của Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh.
Nghi thức Chào cờ
Lễ khai giảng năm học mới của Thầy, Cô và các em học sinh Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh diễn ra trang trọng. Ảnh (Huyền Lâm).

Trước thềm năm học mới, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng mới và tu sửa trường lớp cũng đã được chính quyền các cấp quan tâm.

Hòa chung không khí hân hoan của các em học sinh toàn tỉnh, Trường Tiểu Học xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn chào mừng năm học mới. Ảnh (Mỹ Công).

Về phía ngành Giáo dục, trước nhiều nhiệm vụ quan trọng của năm học mới ngành cũng đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch khoa học, cụ thể để sát với chương trình và triển khai linh hoạt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong bối cảnh việc thiếu giáo viên vẫn còn diễn ra ở nhiều bậc học.

Không khí khai giảng ở huyện Anh Sơn. Ảnh (Nguyễn Phương).

Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường, triển khai các mô hình trường trọng điểm, trường tiên tiến và thực hiện mô hình đảm bảo chất lượng giáo dục để hướng tới học thật, thi thật, kết quả thật, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cô và trò trường Tiểu học Trường Thi, Tp Vinh hân hoan chào đón năm học mới.
Ảnh (Hồng Lam).
Lễ khai giảng của trường THCS Trung Đô, TP Vinh diễn ra trang trọng. Ảnh (Nguyễn Vân). 

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chu đáo của các cấp chính quyền; tâm huyết ngành Giáo dục tỉnh nhà; đặc biệt là sự tận tâm yêu nghề của các Thầy, Cô giáo và truyền thống hiếu học của các em học sinh sẽ hứa hẹn một năm học 2022 - 2023 đầy khởi sắc.

Diệp Chi, Nhật Quang