29/03/2024 lúc 13:17 (GMT+7)
Breaking News

“Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa” ở Đà Nẵng

Nhằm mục tiêu xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua giới thiệu nét đặc sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, sản phẩm và dịch vụ du lịch tiêu biểu của tỉnh Lào Cai; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn gặp gỡ và kết nối, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức “Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa” tại khu vực Công viên bờ Đông Cầu Rồng, thành phố Đà Nẵng vào ngày 21-22/6 sắp tới.

 

Mùa đông Sa Pa khó quên với cái lạnh đặc trưng trên ngọn Fansipan kỳ vĩ.

Trong không gian 200m2 của công viên bờ Đông Cầu Rồng, “Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa” mang tới một Sa Pa thu nhỏ với các hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc Sa Pa – Lào Cai như trưng bày, giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống (thêu thổ cẩm, vẽ sáp ong, quay sợi...); hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực, trải nghiệm thưởng thức các món ăn đặc trưng của Lào Cai (thắng cố người Mông, bánh dày, xôi bảy màu của người Giáy...); các hoạt động trải nghiệm cho du khách như ngâm chân thảo dược người Dao Đỏ, mặc trang phục truyền thống các dân tộc chụp ảnh check-in với tiểu cảnh danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa. Ngoài ra, du khách còn có dịp trải nghiệm các trò chơi dân gian, tìm hiểu về văn hóa bản địa các dân tộc, danh lam thắng cảnh tại Sa Pa, Lào Cai thông qua giải câu đố với nhiều phần quà hấp dẫn như voucher khách sạn, nhà hàng, vé xe du lịch Lào Cai...

Sa Pa thu hút du khách với 4 mùa thơ mộng.

Tại “Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa”, 40 bức ảnh theo chủ đề “Hương sắc Lào Cai” sẽ được trưng bày triển lãm. Cũng tại đây, du khách sẽ được cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về du lịch Lào Cai cũng như các ấn phẩm, tài liệu quảng bá điểm đến du lịch độc đáo của Khu du lịch quốc gia Sa Pa, điểm du lịch thành phố Lào Cai, Bắc Hà, Y Tý - Bát Xát. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thông đặc sắc như múa khèn, hát, thổi sáo mông, múa gậy sinh tiền, múa xòe...; trình diễn trang phục thổ cẩm; tái hiện các lễ hội văn hóa đặc sắc...

Các Lễ hội, sự kiện ở Sa Pa nhận được sự quan tâm của đông đảo du lịch thập phương.

Ngoài ra vào 15h ngày 22/6, “Hội nghị Xúc tiến quảng bá và phát triển du lịch Lào Cai” sẽ được diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ Sở Du lịch Lào Cai và Đà Nẵng, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến tỉnh Lào Cai; các doanh nghiệp du lịch Lào Cai, Đà Nẵng.

Bên cạnh việc giới thiệu và quảng bá tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc của Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung, “Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa” tại Đà Nẵng cũng góp phần tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đồng thời kết nối và hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng giữa hai địa phương./.

An Nhiên