02/05/2024 lúc 04:17 (GMT+7)
Breaking News

Ngắm trọn vẻ đẹp “ngọt ngào” của loài hoa dã quỳ ngay “giữa lòng” Thủ đô

Không cần phải lên tận Ba Vì cách xa hàng chục cây số chỉ để được đắm chìm trong sắc vàng của loài hoa dã quỳ. Ngay tại vườn hoa Xuân Đỉnh (thuộc Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ta cũng có thể dễ dàng ngắm được vẻ đẹp của loài hoa này.
hoa dã quỳ
Vườn hoa dã quỳ được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Nằm tại một con ngõ nhỏ số 408 đường Xuân Đỉnh, Vườn hoa dã quỳ được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Cách đây vài năm, nơi đây chỉ có thưa thớt khoảng chục cây hoa dã quỳ, nhưng giờ đây là cả một vườn hoa tràn ngập màu vàng. Không “nồng nàn” như mùi hương hoa sữa, cũng chẳng mang một vẻ đẹp “tinh khôi” như Cúc họa mi, mà chỉ bởi sắc vàng dân dã cùng sức sống mạnh mẽ cũng đủ khiến người ta yêu mê mẩn loài hoa dã quỳ. Loài hoa này thường được nở vào khoảng tháng 11 và tàn vào khoảng giữa tháng 12 hằng năm, thời điểm này chính là lúc hoa dã quỳ đang trong độ khoe sắc. 

hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại - một loài hoa tràn đầy sức sống mãnh liệt biểu tượng cho tình yêu chung thủy, tỏ ý kiêu hãnh không bao giờ chịu khuất phục. Với cánh hoa nhỏ mỏng manh nhưng luôn muốn vươn lên để đón lấy ánh nắng mây trời. Dù là hoa dại nhưng không thể phủ nhận dã quỳ vẫn có nét đẹp kiêu sa riêng biệt.

Chẳng bạt ngàn như rừng hoa Đà Lạt, cũng chẳng trải dài hàng trăm mét dọc hai bên đường như Ba Vì, ở Xuân Đỉnh, dã quỳ vẫn bung nở rực rỡ, khoe sắc riêng của mình. Vườn hoa được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng, sắc vàng nở rộ cả một vùng trời cạnh hồ nước. Mật độ hoa khá dày đặc nên dù đứng ở bất kì vị trí nào bạn cũng có thể sở hữu một tấm hình đẹp lung linh. Đặc biệt những chiếc cầu tre chạy quanh các khóm hoa tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp với mỗi khoảnh khắc “check – in”, thu hút hàng trăm người mỗi khi đến đây. 

hoa dã quỳ

Đây được cho là một địa điểm “sống ảo” lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên nhưng ngại đi xa, đặc biệt là các bạn gái. Hơn 200 gốc hoa tại vườn hoa Xuân Đỉnh đang nở rộ hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến thu hút khách tham quan đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này vào dịp cuối tuần. 

hoa dã quỳ
hoa dã quỳ

Vườn hoa mở cửa tất cả các ngày trong tuần, giá vé vào vườn dao động từ 30 – 50 ngàn đồng, tùy từng đối tượng. Các bạn muốn tận hưởng được hết vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ “ngây dại”, cũng như muốn sở hữu những tấm hình bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp bên cạnh loài hoa này thì nên chọn cho mình một khung giờ với một thời tiết đẹp.

Ngô Huyền