29/03/2024 lúc 19:20 (GMT+7)
Breaking News

Nét đẹp văn hóa đầu năm ở Xuân Đài

Sáng ngày 24/01/2023 tại UBND xã Xuân Đài (Xuân Trường, Nam Định) diễn ra lễ mừng thọ đầu Xuân mới Quý Mão, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn của xã hội với Người cao tuổi.

Đến tham dự buổi lễ mừng thọ các cụ có ông Vũ Viết Tài – Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; ông Lê Hoàng Trọng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; ông Nguyễn Thế Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đại biểu HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội Người cao tuổi, các ban ngành đoàn thể, Bí thư các chi bộ, cán bộ cơ sở xã Xuân Đài, cùng 90 cụ mừng thọ và thân nhân con cháu. Đặc biệt còn có đại diện Hội đồng hương Xuân Đài ở phía nam, ở Hà nội và các cá nhân ủng hộ quỹ và quà cho Hội Người cao tuổi xã cũng tề tịu trong bầu khí long trọng và ấm áp đầu xuân mới.

Các Đại biểu HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội Người cao tuổi, các ban ngành đoàn thể xã Xuân Đài tham dự buổi lễ mừng thọ các cụ cao tuổi

Lễ mừng thọ các cụ tuổi 70; 80; 90 và 100 tuổi trong toàn xã nhân dịp đầu xuân mới, là tinh thần cho các cụ sống vui sống khỏe sống trường thọ, là niềm vui hạnh phúc đối với mỗi gia đình. Đây cũng là một trong những chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Các cụ tuổi 70; 80; 90 và 100 tuổi trong xã tham dự buổi lễ

Phát biểu chúc mừng các cụ cao tuổi nhân dịp đầu xuân mới, ông Nguyễn Thế Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã bày tỏ sự vui mừng kính trọng, ghi nhận thời gian qua các hội viên Người cao tuổi trong xã đã tích cực tham gia các hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương năm 2022. Mong các cụ luôn mạnh khỏe là tấm gương sáng cho con cháu, ông cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Người cao tuổi và toàn thể nhân dân trong xã chung tay thực hiện sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phát huy uy tín, hiểu biết và kinh nghiệm của người cao tuổi được tốt hơn. Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích; tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Ông Nguyễn Thế Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Đài

Sau khi nghe Ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch UBMTTQ xã đại diện Ban tổ chức đọc Thư chúc thọ của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Ban tổ chức đã thực hiện việc trao Giấy chứng nhận người cao tuổi Việt Nam, thiệp chúc mừng và quà lần lượt cho các cụ tuổi 100, 90, 80 và 70 tuổi.

Ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch UBMTTQ xã đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam

Đại diện cho các cụ cao tuổi, ông Vũ Đức Tấn (tuổi 70) cảm ơn Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, Hội Người cao tuổi xã đã tổ chức buổi lễ mừng thọ thật ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới người cao tuổi. Nguyện tiếp tục làm tốt trách nhiệm người cao tuổi, thực hiện tuổi cao gương sáng, mẫu mực, làm động lực tinh thần để con cháu học tập lao động và công tác tốt.

Ông Vũ Đức Tấn (tuổi 70) đại diện cho các cụ cao tuổi phát biểu cảm ơn

Một số hình ảnh trao giấy chứng nhận và quà cho người cao tuổi trong buổi lễ:

Ông Vũ Viết Tài - Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã trao chứng nhận và quà cho cụ Đặng Thị Hợi tuổi 100
Ông Lê Hoàng Trọng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã trao chứng nhận và quà cho các cụ tuổi 90
Ông Nguyễn Thế Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trao chứng nhận và quà cho các cụ tuổi 80

Tiếp theo, các ông Lê Văn Tỉnh - Ủy viên BCH, Phó Chủ tịch HĐND; ông Lê Xuân Tới - Ủy viên BCH, Phó Chủ tịch UBND; ông Vũ Văn Thắng - Ủy viên BCH, Chủ tịch UB. MTTQ xã; ông Nguyễn Công Vinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã lên trao chứng nhận và quà cho các cụ tuổi 70 trong xã.

Đại diện cho Hội đồng hương Xuân Đài tại miền Nam và Hà Nội ủng hộ quỹ Hội Người cao tuổi xã nhân dịp mừng xuân năm mới:

Ông Đặng Xuân Hới - Đại diện Hội đồng hương Xuân Đài tại miền Nam
Ông Lê Văn Phóng - Đại diện Hội đồng hương Xuân Đài tại Hà Nội

Ngoài ra, còn có những người con quê hương đã tặng quà và ủng hộ quỹ Hội Người cao tuổi xã Xuân Đài, mong các cụ sống vui sống khỏe sống hạnh phúc tuổi già:

Nguyễn Thắng