VNHN – Mới đây, Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất đã kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với 2 nhân viên bốc xếp vì hành vi vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên máy bay.
2 nhân viên Jetstar Pacific bị sa thải sau khi ném hành lý của khách hàng. Ảnh minh họa
Trước đó, ngày 30/10, clip ghi lại hình ảnh phản cảm khi 2 nhân viên là N.H.K. và D.Q.B. bốc xếp quăng những kiện hành lý của khách lên băng chuyền để vận chuyển vào khoang máy bay trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP.HCM đi Hà Nội được tung lên mạng khiến dư luận rất bức xúc.
Theo lãnh đạo của Jetstar Pacific, trong chuyến bay BL768 có 810 kg hàng hóa với tổng cộng 229 bao kiện. 2 nhân viên đã không thực hiện bốc xếp theo quy định mà ném lên băng chuyền rất phản cảm.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo hãng hàng không và Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất đã tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải với 2 nhân viên trên.
Đồng thời, qua sự cố này, Jetstar Pacific đã yêu cầu các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát và bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho hành khách./.