27/04/2024 lúc 03:00 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Tối ngày 28 tháng 4 tại Quảng trường 3-2 thành phố Nam Định đã long trọng tổ chức Ngày sách và và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Phối hợp tổ chức có Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp.

Trước giờ khai mạc

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định được tổ chức hàng năm nhằm mục đích xây dựng môi trường đọc thuận lợi, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng đọc, từng bước xây dựng thói quen đọc sách cho nhân dân Nam Định, nhất là các em học sinh sinh viên. Đây là sự kiện thường niên, Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Nam Định đã trở thành nơi hội của những người yêu sách, những người ham học, đam mê tìm tòi, khám phá tri thức, của những người làm công tác in ấn, phát hành sách. Từ năm 2016 đến 2019, có hơn 120.000 đầu sách được trưng bày và giới thiệu tại ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Nam Định; có gần 10 ngàn tủ sách lớp học với hơn 210 ngàn đầu sách, hơn 766 ngàn bản sách. Những con số đó phần nào nói lên tình yêu sách, tinh thần ham đọc, ham học của người Nam Định.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định và các Sở ban ngành thăm các gian hàng sách

Năm nay có 18 đơn vị tham gia với 40 gian hàng trưng bày sách, quy mô lớn nhất so với các năm. Các Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách, doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương sẽ giới thiệu đến độc giả đa dạng các loại sách, đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn hoá - xã hội, tôn giáo… Đặc biệt gian hàng sách ứng dụng công nghệ số với trải nghiệm kho học liệu số thiết kế 3D;  trải nghiệm thiết bị đọc sách thông minh, ứng dụng sách nói và một số phần mềm giáo dục, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo sẽ là một điểm nhấn khác biệt chắc chắn sẽ thu hút quan tâm của độc giả tham dự. Ngoài ra còn có các hoạt động văn hóa như: chương trình giao lưu âm nhạc, nói chuyện về sách, các hoạt cảnh theo sách của một số trường học trên địa bàn thành phố; biểu diễn rối nước truyền thống…

Đông đảo nhân dân tham gia sự kiện

Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023 trở thành món ăn tinh thần bổ ích cho các tầng lớp nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5, lan tỏa thói quen đọc sách và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của tỉnh Nam Định.

Nhiều Nhà xuất bản uy tín tham gia sự kiện

Trần Quốc Khải

...