02/05/2024 lúc 15:06 (GMT+7)
Breaking News

Mở rộng quan hệ hợp tác phát triền ngành công nghiệp Halal Việt Nam vào thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo

Ngày 23/7/2023 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - Asean do bà Lương Thị Kim Xuân – Chủ tịch Hội đồng Viện làm đại diện và đoàn đại biểu đến từ Malaysia – do Ông Hambali, Chủ tịch Uỷ ban kinh doanh Quốc tế - phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM) làm trưởng đoàn.

Hai bên đã trao đổi và thống nhất với nhau về phương thức phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, quan tâm và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia tăng cường phát triển ngành công nghiệp sản phẩm Halal để cung ứng vào thị trường Malaysia và từ đó xuất khẩu sang các nước Hồi giáo.

Đây là một cuộc gặp gỡ mang tính chiến lược giữa hai bên trong việc hỗ trợ mở đường cho doanh nghiệp Việt Nam tiến xa ra tầm quốc tế, là cơ hội để sản phẩm Việt Nam được lan tỏa rộng tới bạn bè quốc tế.

Ông HamBali chia sẻ: Tôi rất vui mừng vì tôi đã có cơ hội tuyệt vời được gặp gỡ Đức Đại sứ Đinh và Madam Xuân và các đại biểu đáng kính đến từ Malaysia tại Nhà hát Quân đội danh giá ở Hà Nội này.

Cũng trong buổi họp, tôi vinh dự được trình bày ý tưởng về tiềm năng của hệ sinh thái kinh doanh Halal. Tôi nhận thấy phản ứng của họ rất tích cực, và tôi rất biết ơn khi nói rằng: họ đã đồng ý thảo luận thêm về vấn đề ở Kuala Lumpur!

Đây có thể là một sự thay đổi trò chơi cho ngành công nghiệp Halal, và tôi không thể chờ đợi thêm việc khám phá những cơ hội hợp tác này mang lại. Cầu mong cho một cuộc thảo luận hữu ích ở Kuala Lumpur sớm được thực hiện!

Ông Hambali và Bà Lương Thị Kim Xuân tại văn phòng Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - Asean

Hai bên đã thống nhất trong thời gian tới Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - Asean sẽ đưa các đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang Malaysia thăm quan khảo sát thị trường để tăng cường quan hệ hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư hai chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Malaysia .

Cũng trong thời gian này Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhiều lĩnh vực về đối ngoại và phát triển kinh tế văn hoá thương mại tại Malaysia; mong muốn Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam -Asean là cầu nối cho doanh nghiệp hai nước mở rộng quan hệ hợp tác phát triền ngành công nghiệp Halal Việt Nam vào thị trường Malaysia .

Đỗ Diệu Hương