03/05/2024 lúc 23:22 (GMT+7)
Breaking News

Mạng xã hội Instagram trên toàn cầu bị sập

VNHNO - Chiều 3/10, hàng triệu người từ nhiều quốc gia bất ngờ không vào được trang mạng xã hội Instagram, một trang hình ảnh trực thuộc Facebook

VNHNO - Chiều 3/10, hàng triệu người từ nhiều quốc gia bất ngờ không vào được trang mạng xã hội Instagram, một trang hình ảnh trực thuộc Facebook

Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 3/10 (tính theo giờ Anh) khi người dùng khắp nơi chia sẻ rằng không thể truy cập vào Instagram bằng máy tính trên nền tảng web. Khi cố gắng truy cập thì màn hình máy tính hiển thị thông báo lỗi "5xx sever error".

Riêng với ứng dụng Instagram trên nền tảng di động thì người dùng vẫn truy cập vào được, tuy nhiên chỉ có thể nhìn thấy khoảng 10 bài đăng cũ và không thể đăng tải bài viết cũng như hình ảnh mới lên. Khi tải hình ảnh trên thiết bị di động thì ứng dụng này vẫn cho phép tải cũng như chỉnh sửa, nhưng khi tiến hành đăng thì nhận được thông báo "sẽ tự động đăng khi có thể".

Mạng xã hội Instagram bất ngờ không truy cập được

Theo đó, lỗi này không chỉ xảy ra riêng một khu vực mà người dùng ở nhiều quốc gia cũng phản ánh trên các trang mạng xã hội khác như Twitter, Facebook rằng cùng rơi vào tình trạng trên. Tình trạng "sập mạng" này sau đó nhanh chóng lan rộng khắp các quốc gia châu Á, châu Âu, và khu vực Bắc Mỹ.

Hàng triệu người dùng tỏ ra hoang mang trước tình trạng trên bởi trước đó chưa đầy một tuần trang mạng Facebook (công ty mẹ của Instagram) đã bị hacker tấn công làm rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản.

Trước đó vài ngày, công ty mẹ của Instagram là Facebook bị hacker tấn công làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng

Trong khi người dùng khắp nơi vẫn lo lắng chưa biết nguyên nhân sự cố là gì thì phía Facebook cũng như Instagram vẫn "im lặng" không đưa ra bất cứ bình luận cũng như thông tin nào về sự việc.

Có nhiều người đồn đoán nguyên nhân của tình trạng "sập mạng" này xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ của Facebook và Instagram, bởi trước đó có thông tin Giám đốc điều hành và Giám đốc kỹ thuật của Instagram đã đồng loạt thông báo từ chức do mâu thuẫn với CEO của Facebook là Mark Zuckerberg./.