19/04/2024 lúc 21:58 (GMT+7)
Breaking News

Lương y Lê Văn Điền: Gieo mầm sống cho bệnh nhân u hạch

Với bài thuốc gia truyền từ 4 đời nay, lương y Lê Văn Điền, 68 tuổi, trú tại thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa không thể nhớ nổi đã chữa khỏi cho bao nhiêu người mắc bệnh u hạch, lao hạch

Được biết, gia đình lương y Lê Văn Điền hành nghề bốc thuốc chữa bệnh từ bao đời nay, mọi người truyền tai nhau mà tìm tới. Trước đây, bệnh nhân tới khám và chữa bệnh chủ yếu là người trong địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều người tại các tỉnh thành trên cả nước biết và lui tới.

“Đã bao đời nay, gia đình chúng tôi vẫn bốc thuốc chữa bệnh cho người dân. Tôi cũng không rõ sự tích về nguồn gốc các bài thuốc này nhưng các bài thuốc gia truyền đã có từ rất lâu rồi, tôi là đời thứ 4 được truyền lại. Mỗi thế hệ chỉ được truyền lại cho một người duy nhất, phải là người chịu khó, kiên trì và đặc biệt phải có tâm. Nếu đúng là bệnh u hạch, lao hạch hay u bướu thì đảm bảo tôi sẽ chữa khỏi” - lương y Điền khẳng định.

Ông tâm niệm rằng, bệnh nhân tin tưởng mới tìm đến đây nên mình phải cố gắng hết sức để giúp đỡ. Qua nhiều năm hành nghề, lương y Lê Văn Điền đã khám và bốc thuốc chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân.

Lương y Lê Văn Điền – tận tâm một đời với bài thuốc chưa u hạch, lao hạch

Anh Lường Văn Hồng (40 tuổi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị u hạch đã lâu, đã chữa nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Được người quen giới thiệu, anh tìm về tới lương y Lê Văn Điền. Hiện tại, bệnh tình anh Hồng đã đỡ rất sau 3 tháng điều trị.  

“Trong thời gian nằm viện, được một người quen ở Hà Nội mách nước, trong Thanh Hóa có thầy lương y chữa được bệnh U hạch bằng thuốc Lá Nam rất giỏi nên tôi khăn gói về đây nhờ thầy giúp. Dù chuyến đi vất vả nhưng may mắn tôi đã gặp đúng thầy đúng thuốc, giờ đây, bệnh của tôi đang trong giai đoạn phục hồi”, anh Hồng tâm sự.

Vị trí u hạch ở cổ

Nhớ lại những ngày tháng mệt mỏi vật lộn với bệnh tật của mình, chị Nguyễn Thị Lan (32 tuổi, trú tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi. Chị tâm sự, vào năm 2018, vùng nách của chị xuất hiện cục hạch có kích thước khá to, nhưng do chủ quan nên chị không tới cơ sở y tế kiểm tra. Phải đến đầu năm 2022, khi tới  khám tại các bệnh viện ở Thanh Hóa và Hà Nội thì tá hỏa vì được biết u hạch của chị có nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Khi bệnh nặng thêm, chị Lan ăn uống ngày càng kém đi, cộng thêm xạ trị nhiều lần khiến sức khỏe chị ngày càng suy giảm. Giữa lúc mệt mỏi về bệnh tật, chị Lan biết tới đến lương y Lê Văn Điền. Sau hơn 2 tuần uống thuốc Nam do lương y Điền cắt uống, bệnh tình của chị Lan đang tiến triển tốt.

 “Đã có lúc, người nhà bàn bạc về việc chuẩn bị hậu sự sẵn cho tôi vì chẳng ai nghĩ tôi sẽ qua khỏi. May mắn là nhờ có bài thuốc gia truyền của thầy Điền nên sức khỏe của tôi ngày một tốt hơn. Bây giờ, tôi có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường” chị Lan tâm sự.

Bệnh nhân tới cắt thuốc, được lương y Lê Văn Điền khám bệnh miễn phí. Với các bệnh nhân nghèo hay từ xa đến, ông hỗ trợ thêm phần đi lại và ăn ở nếu bệnh nhân ở lại. Chi phí chữa bệnh cũng phù hợp với điều kiện của nhiều người, nhất là đối với những ai có hoàn cảnh khó khăn.

 

Giấy chứng nhận Lương y do Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá

cấp cho Lương y Lê Văn Điền

 

Lương y Lê Văn Điền là thành viên của Hội Đông y Việt Nam

Lương Y : Lê Văn Điền 0986.361.545

Địa chỉ: Thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Kim Phượng