20/04/2024 lúc 06:48 (GMT+7)
Breaking News

Lương y Hoàng Văn Hội: Luôn tâm nguyện chữa bệnh từ thiện cộng đồng

Lương y Hoàng Văn Hội là thành viên Hội đồng quản trị Công ty CDP, sáng lập lên phòng khám chữa bệnh Tâm Đức từ thiện cho cộng đồng, để thực hiện ước mơ ngày càng cứu chữa cho nhiều bệnh nhân kể cả khi bệnh viện trả về.

Cơ duyên được gặp anh Hoàng Văn Hội, một lương y có đủ Tâm – Tài – Đức. Với khát khao và đam mê cháy bỏng đi tìm giải pháp để cứu giúp người thân, bệnh nhân thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, anh đã không quản ngại khó khăn, vất vả để quyết tâm tìm đến nghề và học hỏi những người thầy giỏi, cộng với nghiên cứu qua những cuốn sách kinh điển về Đông y để từ đó có được những bài thuốc của riêng mình.

Bệnh nhân ung thư giáp và dạ dày được chữa khỏi

 Cơ duyên đến với nghề

Khi tôi hỏi về cơ duyên đến với nghề, Lương y Hoàng Văn Hội chia sẻ: Xuất phát từ người bố đẻ của tôi suốt 20 năm không tìm ra bệnh đã phải đi chạy chữa khắp các nơi Bắc – Trung – Nam, ở các bệnh viện lớn. Có những giai đoạn phải thuê riêng Giáo sư, bác sỹ ở các bệnh viện lớn chụp chiếu và xét nghiệm, nhưng cũng không tìm ra bệnh. Tôi tìm cả đến những ông lang, nhưng cũng không chữa được bệnh. Sau thời gian dài chữa bệnh, gia đình tôi cạn kiệt về kinh tế, chiếc xe máy cuối cùng là phương tiện đi làm gia đình cũng phải bán đi để chạy chữa cho bố tôi, nhưng gia đình xác định vô phương cứu chữa. 20 năm hai mẹ con tôi không ngày nào có giấc ngủ ngon. trong suốt thời gian dài như vậy tôi thấu hiểu nỗi lòng của những người bệnh nhân và người thân trong gia đình có người ốm đau bệnh tật. Từ đó tôi khởi niệm rằng mình sẽ phải làm cái gì đó để cống hiến, để chữa bệnh cho mọi người; đồng thời giúp người bệnh giảm bớt áp lực và khó khăn, với tâm thiện nguyện chữa bệnh làm phúc cho cộng đồng...

Trong những năm tháng kiên trì đưa bố đi chữa bệnh, anh Hội đã mày mò học các phương pháp chữa bệnh, học trực tiếp qua các thầy thuốc và học từ sách vở; vừa để tìm hiểu các môn và phương pháp chữa bệnh từ đông y, vừa tìm tòi để chế các bài thuốc y học cổ truyền, cũng như học hỏi các bác sỹ giỏi về các phương pháp chữa bệnh…

Với tinh thần đó, anh vào tận Thanh Hóa để tìm gặp lương y Nguyễn Thị Hiền – người viết ra cuốn sách “những bài thuốc dân gian kỳ diệu”… Anh không ngại đường xa khó đi, đến các vùng núi để tìm hiểu về cách chữa các bệnh như vảy nến và các bệnh mãn tính khác bằng thuốc Nam. Anh còn nghiên cứu phương pháp chữa bệnh diện chẩn của Giáo sư, tiến sỹ Bùi Quốc Châu… Mỗi phương pháp anh tìm ra ưu, nhược, rồi tổng hợp thành một phương pháp chữa bệnh riêng.

Năm 2008 anh đưa bố sang Trung Quốc chữa bệnh không được, anh quyết định chữa cho bố bằng phương pháp của riêng mình. Kết quả tự chữa bệnh cho bố nằm ngoài sự mong đợi của anh và gia đình: Trong ba tháng thì ông hồi phục; Từ một người bị bệnh chỉ còn 46kg, sau ba tháng chữa bệnh tăng lên 54kg, từ đó ăn ngủ tốt, vận động tốt, không còn hiện tượng về đau nữa. Sau sáu tháng ông khỏi hoàn toàn, không còn chiệu chứng nào về bệnh nữa.

Biệt tài chữa bệnh mà thuốc chỉ chiếm 10% 

 Nguyên lý chữa bệnh của anh: Thuốc chỉ chiếm 10% còn lại là các thành phần bổ sung khác như: ăn uống, tinh thần, lưu thông khí trong cơ thể, âm dương cân bằng. Theo anh, mọi người chủ yếu mắc phải các bệnh liên quan đến vấn đề chuyển hóa, ăn uống không chuyển hóa được; bị thiếu máu quá nhiều, mất cân bằng về âm dương. Với phụ nữ hay đàn ông đều có triệu chứng huyết áp thấp nên các chức năng lao động, chức năng xương khớp... suy giảm.

Cho đến nay, Lương y Hoàng Văn Hội đã chữa khỏi hàng nghìn ca bệnh khó chữa và nặng, trong đó có những bệnh nhân bệnh viện trả về. Điển hình như một bệnh nhân ở Bảo Hà (Lào Cai) bị bệnh viện thông báo bị ung thư dạ dày giai đoạn 3 chỉ định phải mổ cắt dạ dày và tia xạ… May mắn cho bệnh nhân có anh trai là đối tác của CDP Group trong thời gian hai năm, đã chứng kiến nhiều ca bệnh nặng mà thầy Hội, thầy Quân cùng phòng chữa bệnh TÂM ĐỨC chữa trị có kết quả, nên đã mạnh dạn cùng gia đình đưa người bệnh qua gặp thầy Hội nhờ giúp đỡ. Thật bất ngờ, chỉ sau một tháng điều trị, bệnh nhân đã khỏe mạnh lại, da dẻ Hồng hào, ăn ngủ đi làm việc bình thường, sức khỏe tăng lên rõ rệt. Sau 3 tháng đi kiểm tra lại, đã hết tế bào ung thư di căn trong niềm vui mừng khôn tả của cả gia đình. Anh trai của bệnh nhân quyết định hợp tác lâu dài với công ty CDP và còn hỗ trợ một số tiền lớn để cảm ơn thầy Hội cùng phòng chữa bệnh với mong muốn giúp được nhiều người chữa bệnh.

Nhiều bệnh nhân ung thư được chữa khỏi

Anh Hội còn kể cho tôi nghe về trường hợp của chị Tuyết, một bệnh nhân suy tim độ 4, bệnh viện đã trả về và đã chết lâm sàng. Chỉ sau một tháng anh chữa trị, bệnh nhân đã khỏe hẳn và trở lại làm việc bình thường. Khỏi bệnh, ai cũng khen chị Tuyết trẻ ra cả chục tuổi so với khi bị bệnh, lòng người làm thầy thuốc cũng thấy vui và phấn khởi hơn. “Ở đời không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền, bao nhiêu xe và bao nhiêu sổ đỏ, mà quan trọng bạn có bao nhiêu sức khỏe, cùng tạo được bao nhiêu phúc Đức giúp mình giúp đời để PHÚC đó lại cho con cháu mai sau tự hào vinh hạnh...” – Anh Hội chia sẻ.

Lương y Hoàng Văn Hội hồ hởi chia sẻ: “Có những giá trị không mua được bằng tiền, bạn có tin không ? Chuyến công tác Lào Cai thêm một niềm vui bất ngờ với một người làm thầy thuốc có Tâm cứu người như tôi. Vì cứu sống thêm một người bằng xây 7 toà tháp công đức, giá trị công Đức thật và tâm hồn, tấm lòng thật giá trị gấp trăm ngàn vạn lần giá trị tiền bạc mà cho đi không cần nhận lại ...”.

Diệu Hương