26/04/2024 lúc 18:03 (GMT+7)
Breaking News

Lực lượng Y tế Công an Đắk Nông góp sức cùng chiến công

Phát huy truyền thống 75 năm hình thành và phát triển của Y tế Công an nhân dân, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như biên chế song với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, lực lượng Y tế Công an Đắk Nông từng bước trưởng thành về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Công an tỉnh bảo đảm và giữ vững an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Ngày 12/7/1947, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đã có Công văn số 1443/NVH hướng dẫn đảm bảo việc giải quyết việc khám chữa bệnh cho công an viên và cảnh vệ quân. Từ đó, ngày 12/7 đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng Y tế Công an nhân dân. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Y tế Công an nhân dân có những bước phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Đến nay, mạng lưới Y tế Công an nhân dân được củng cố, hoàn thiện từ Trung Ương đến địa phương đáp ứng tốt yêu cầu công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sỹ phục vụ công tác và chiến đấu.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh tận tình khám bệnh cho CBCS và người dân.

Đối với tỉnh Đắk Nông, lực lượng Y tế Công an gồm có Bệnh xá Công an tỉnh và tuyến cơ sở (Y tế ở Trại tạm giam, Y tế ở Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Y tế Công an các huyện, thành phố) với đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng có trình độ, tâm huyết với nghề; đầu tư cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Y tế Công an Đắk Nông đã làm tốt công tác tham mưu và chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển toàn diện công tác y tế, công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sỹ ngay ở cơ sở; triển khai hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19... Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và cả đối tượng can, phạm nhân tại Trại tạm giam, Nhà tạm giữ.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh tận tình khám bệnh cho CBCS và người dân.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và con người song với khẩu hiệu, tinh thần trách nhiệm “Điều trị bằng trái tim, chăm sóc bằng tấm lòng” thời gian qua, các y, bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông đã luôn đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng kịp thời yêu cầu của CBCS và nhân dân trên địa bàn. Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Công an tỉnh đều bày tỏ sự hài lòng về sự quan tâm, chăm sóc, điều trị tận tình, chu đáo của các y, bác sỹ và nhân viên y tế, cùng điều kiện phòng bệnh tốt, đầy đủ tiện nghi thiết yếu, khuôn viên bệnh viện xanh - sạch đẹp đã giúp các bệnh nhân có tâm lý thoải mái, sức khỏe hồi phục nhanh, sớm trở lại đơn vị công tác. Nhiều cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đến điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh chia sẻ “Điều trị nội trú ở đây, chúng tôi nhận được sự chăm sóc tận tình, cởi mở, ân cần, chu đáo, thân thiện và gần gũi. Từ việc thăm khám, điều trị, cấp phát thuốc, chăm sóc bữa ăn đến ngủ nghỉ... tất cả đều thể hiện sự quan tâm tận tụy, vô tư của tập thể y, bác sĩ, công nhân viên bệnh xá”.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh triển khai tiêm vaccine phòng ngừa dịch COVID-19 cho CBCS.

Song song với đó, hàng năm, chủ động xây dựng các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh theo mùa; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho CBCS; phối hợp với Y tế ở Trại tạm giam và Y tế ở Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Y tế Công an các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, quản lý thuốc, vật tư y tế, cấp phát thuốc cho các đơn vị đảm bảo công tác khám, điều trị cho CBCS. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh xá Công an tỉnh đã tổ chức tư vấn, cấp, phát thuốc, khám, điều trị nội, ngoại trú cho gần 2.360 lượt cán bộ, chiến sĩ và người dân; khám sức khỏe tuyển sinh, tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho gần 374 công dân, thí sinh phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân và dự thi vào các trường Công an nhân dân...

Lực lượng Y tế Công an Đắk Nông tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Thành tích nổi bật là Bệnh xá Công an tỉnh đã phát huy tốt vai trò thành viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Công an tỉnh tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh triển khai các phương án, kế hoạch và văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả trong toàn lực lượng; xây dựng phương án phòng, chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, cơ số thuốc… sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những y, bác sĩ bệnh xá Công an Đắk Nông ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ, chủ động, kịp thời ứng phó với mọi tình huống, không ngại nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ sự an toàn cho lực lượng Công an tỉnh và người dân. Đặc biệt, sau khi Bệnh xá Công an tỉnh được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông trưng dụng làm cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ, mắc Covid-19, Bệnh xá Công an tỉnh cùng với việc làm tốt công tác phòng, chống dịch trong nội bộ cũng đã huy động đội ngũ y, bác sĩ tham gia Đội điều trị bệnh nhân nghi ngờ, mắc Covid19 cùng với y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Qua đó đã kịp thời chăm sóc, điều trị cho nhiều bệnh nhân khỏi bệnh trong niềm vui mừng phấn khởi, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh...

Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Cùng với đó, Bệnh xá Công an tỉnh còn thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn sát sao y tế cơ sở để nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ chiến sĩ ngay tại cơ sở. Đồng thời làm tốt công tác y tế cộng đồng, xã hội từ thiện, nhân đạo cấp thuốc cho đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hàng năm, Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị chức năng tổ chức nhiều đợt thăm, khám, vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu vùng xa, vùng biên giới vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về các y, bác sĩ trong lực lượng Công an chung tay cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc.

Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Không riêng gì Bệnh xá Công an tỉnh, lực lượng Y tế ở Trại tạm giam Công an tỉnh, Y tế ở Công an các huyện, thành phố cùng với việc làm tốt công tác khám bệnh, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở cơ quan đơn vị, họ còn tận tụy, tận tình chăm sóc, điều trị bệnh cho các can, phạm nhân ở Trại tạm giam và Nhà tạm giữ, góp phần phục vụ tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên của Nhân dân...

Dù không trực tiếp cầm súng, chiến đấu trên các mặt trận tấn công trấn áp tội phạm, nhưng trong thành tích, chiến công chung của lực lượng Công an Đắk Nông luôn có những đóng góp thầm lặng của đội ngũ làm công tác Y tế Công an Đắk Nông. Với họ, những người chiến sĩ Công an khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng vẫn luôn tận tụy góp phần tô thắm thêm vào những chiến công, thành tích chung của toàn lực lượng Công an Đắk Nông.

Hồng Long - Võ Hà