26/04/2024 lúc 18:08 (GMT+7)
Breaking News

Long An triển khai xây dựng trường Đại học Tâm Anh vào năm 2024

Ngày 29/03, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 315 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép thành lập trường Đại học Tâm Anh tại tỉnh Long An.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại Hà Nội – (Ảnh: Internet)

Theo đó, dự án trường Đại học Tâm Anh có số vốn trên 2.000 tỉ đồng, sẽ được triển khai xây dựng từ năm 2024 tại huyện Bến Lức, do Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh làm chủ đầu tư. Dự án này được định hướng là trường đại học tổng hợp, tập trung chủ yếu vào y tế, chăm sóc sức khỏe và một số ngành nghề khác.

Dự kiến vào năm 2026, trường sẽ bắt đầu tuyển sinh. Chương trình học dự kiến được chia làm hai giai đoạn đào tạo với các ngành như Y khoa, Công nghệ thông tin, Marketing, Kinh tế, Quản trị kinh doanh... Khi đi vào hoàn thiện, thì trường Đại học Tâm Anh sẽ là trường đại học thứ 3 tại tỉnh Long An.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế đề án thành lập trường theo quy định của pháp luật.

Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tiền thân là Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được thành lập từ năm 2007, đến nay đã có 2 bệnh viện đa khoa lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là hệ thống bệnh viện cao cấp chuẩn 5 sao hàng đầu Việt Nam, là địa chỉ uy tín về khám chữa bệnh, với đội ngũ chuyên gia - bác sĩ hàng đầu, trang thiết bị hiện đại, cùng các phác đồ điều trị hiệu quả, khoa học mang đến dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cao cấp, toàn diện với chi phí hợp lý./

Hoàng Châu