06/05/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

Long An: “Điểm đến” ấn tượng chào đón nhà đầu tư Hoa Kỳ

Tỉnh Long An ưu tiên thu hút đầu tư doanh nghiệp Hoa Kỳ vào các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo...

Toàn cảnh hội nghị

Cụ thể, trong ngày 13.11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn cùng với Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều và lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất tiêu biểu của tỉnh đã tham dự “Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ” ở thành phố Los Angeles.

Trong phần phát biểu chào mừng tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đã đạt được những bước phát triển thực chất, ngày càng đi vào chiều sâu dựa trên 3 trụ cột là hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư sau khi hai nước nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh Long An cho biết tỉnh sẽ đẩy mạnh việc triển khai những giải pháp mang tính đột phá nhằm cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, xây dựng các cơ chế hỗ trợ đặc biệt đối với các dự án có quy mô và vốn đầu tư lớn. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ và tin tưởng rằng trong thời gian sớm nhất sẽ có nhiều hơn nữa các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với Long An để triển khai các dự án đầu tư mang tính lan toả lớn.

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến ký kết MOU giữa VCCI và phòng thương mại Los Angeles

Được biết hiện nay Long An đã xây dựng mối quan hệ kinh tế với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút trên 1.200 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đầu tư trên 10,5 tỉ USD, riêng Hoa Kỳ có 23 dự án với tổng vốn đầu tư trên 484 triệu USD, đứng thứ 8 về tổng số dự án và đứng thứ 6 về số vốn đầu tư. Tuy nhiên kết quả này được đánh giá là vẫn chưa tương xứng với tiềm năng đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại Hội nghị

Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Long An

Trong hội nghị lần này, tỉnh Long An đã có phần giới thiệu môi trường đầu tư một cách xúc tích, có trọng tâm nhằm quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh qua video clip và bài thuyết trình. Ông Trương Văn Liếp - Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khẳng định Long An có vị trí chiến lược quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam là TP.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, điều này giúp Long An nhận được sự cộng hưởng về phát triển công nghiệp, đô thị và trở thành điểm đến đầu tư thật sự hấp dẫn. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có những dự án lớn đến từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ có thương hiệu toàn cầu như Pepsi, Coca Cola, Avery Dennison…

Phó Chủ tịch Phòng thương mại Los Angeles, Kenneth Laird Wengrod phát biểu khai mạc Hội nghị

Đặc biệt bản quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Công ty Mc Kinsey – đơn vị tư vấn lập quy hoạch hàng đầu của Hoa Kỳ đã định hướng sự phát triển của tỉnh một cách có chất lượng và bài bản nhằm đón đầu làn sóng đầu tư FDI, đặc biệt là các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Đồng thời với những nỗ lực của bộ máy chính quyền tỉnh trong việc nâng cấp đồng bộ mạng lưới kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đơn giản hoá thủ tục hành chính tích hợp ứng dụng chuyển đổi số theo hướng hiện đại, thân thiện, thông thoáng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo chuẩn quốc tế, Long An đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất chào đón nhà đầu tư Hoa Kỳ. Theo đó, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư doanh nghiệp Hoa Kỳ vào các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo.../.

Trí Đức - Hoàng Châu