24/04/2024 lúc 09:58 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Cần những chính sách hữu hiệu giữ chân người lao động sau đại dịch COVID-19

Sau đại dịch COVID-19, để khôi phục nền kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có những chính sách hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt vấn đề nổi cộm đặt ra hiện nay chính là đại dịch COVID-19 đã gây ra những thay đổi lớn cho thị trường lao động, do đó cần có những giải pháp nào để giữ chân người lao động sau đại dịch?

 

Các đại biểu phát biểu tại hội thảo trong ngày 14/6 – (Ảnh: Internet)

Theo đó, trong ngày 14/6, Cuộc hội thảo với chủ đề “Giữ chân người lao động sau đại dịch Covid-19” do ManpowerGroup Vietnam phối hợp cùng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An (LAEZA) đã được tổ chức. Buổi hội thảo không chỉ cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường lao động năm 2022 mà còn đưa ra nhiều giải pháp giữ chân người lao động trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Phạm Anh Thắng - Phó Chánh Văn phòng, Bộ Lao động Thương binh - Xã hội - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hội thảo vừa là dịp và là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia làm công tác nhân sự tại doanh nghiệp có cái nhìn thực chất hơn về tình hình lao động. Thông qua đó có thể cùng nhau trao đổi sâu hơn về thực trạng thị trường lao động trên địa bàn tỉnh; các xu hướng và mong muốn mới của người lao động sau đại dịch…; từ đó gợi ý các giải pháp hướng tới thu hút, giữ chân và gắn kết người lao động cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những thay đổi lớn cho thị trường lao động (Ảnh: Internet).

Để từ đó, các doanh nghiệp sẽ có những chính sách quan trọng giữ chân người lao động, thông qua việc đa dạng những hình thức phúc lợi; phụ cấp ăn trưa; chế độ giờ làm việc linh hoạt hay chương trình thi đua khen thưởng; cũng như mở thêm nhiều chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ… Tất cả các chính sách trên cần lựa chọn theo thứ tự ưu tiên dựa trên mong muốn thực tế của nhân viên, đồng thời vẫn theo đúng định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn của tổ chức, đặc biệt trong điều kiện hạn hẹp về nguồn lực./.

Trí Đức - Bảo Châu