19/04/2024 lúc 09:22 (GMT+7)
Breaking News

Liên kết nâng cao năng lực với các cảng biển VIMC khu vực phía Nam

Ngày 27/4/2022, tại thành phố Cần Thơ, Cảng Quy Nhơn đã tham gia buổi ký kết hợp tác với các đơn vị cảng biển thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tại khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ, bao gồm: Cảng Sài Gòn, Cảng Cần Thơ và Cảng Hậu Giang.

Bốn đơn vị cảng biển tham gia Lễ ký kết đều là cảng biển quan trọng phục vụ chủ yếu cho việc phát triển kinh tế-xã hội của vùng, địa phương. Đến dự và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị Cảng biển VIMC có Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) Lê Quang Trung.

Cảng Quy Nhơn, Cảng Sài Gòn, Cảng Cần Thơ và Cảng Hậu Giang ký kết thoả thuận hợp tác

 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các cảng biển thành viên VIMC nhằm cụ thể hóa các chiến lược phát triển lâu dài của từng đơn vị. Đồng thời, thực hiện định hướng của Tổng công ty là kết nối dịch vụ giữa các đơn vị thành viên và cung cấp các chuỗi dịch vụ trọn gói đến với khách hàng tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ và mở rộng ra các nước xung quanh như Campuchia, Lào.

Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn được thành lập ngày 19/01/1976 với tên gọi ban đầu là Cảng Quy Nhơn. Với vị trí địa lý thuận lợi, luồng tàu có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000 tấn cập cảng và tàu 50.000 tấn giảm tải. Cảng Quy Nhơn đang giữ vị trí là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ ra biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông...

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021 - 2025, Cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng lên gần 90 ha (gấp 3 lần hiện nay). Cảng Quy Nhơn sẽ tập trung đầu tư nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết

Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh

 

Nguyễn Lâm