07/05/2024 lúc 08:18 (GMT+7)
Breaking News

Lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ đường Hồ Chí Minh trên biển

Ngày 26/08/2023, tại Đài tưởng niệm Bến K15, quận Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình “ Lễ dâng hương và tri ân các Anh hùng liệt sỹ đoàn tàu không số”- Đây là sự kiện được tổ chức bởi Công ty TNHH Liên Doanh Du Lịch Quốc Tế Hải Phòng.

Chương trình “ Lễ dâng hương và tri ân các Anh hùng liệt sỹ đoàn tàu không số” được tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9 nhằm bày tỏ lòng biết ơn các Anh hùng liệt sĩ - những người có công với đất nước, các đồng chí thương binh, các gia đình liệt sĩ đã và đang làm đẹp cho truyền thống cách mạng cao cả của Đảng, dân tộc và của quê hương.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc, các lực lượng vũ trang trên địa bàn quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Buổi lễ vinh dự được đón các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại diện thân nhân gia đình các anh hùng liệt sỹ, Cựu chiến binh, hội viên đại diện Hội truyền thống đoàn tầu không số tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Về phía các cơ quan báo chí truyền thông có ông Đoàn Mạnh Phương, Chủ tịch Viện chính sách Pháp luật và Quản lý, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội Nhập, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong. Về phía đơn vị tổ chức có bà Đoàn Tuyết Lan, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên công ty TNHH Liên doanh du lịch quốc tế Hải Phòng. 

Lễ thả hoa đăng tiếp dẫn hương linh các Anh hùng liệt sĩ đoàn tàu không số

Chương trình “ Lễ dâng hương và tri ân các Anh hùng liệt sỹ đoàn tàu không số” đã trình tự diễn ra với các nội dung như “ Lễ tri ân”, “Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ” trong không gian thỉnh hương linh các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm bến K15 trang trọng và linh thiêng. Bên cạnh đó là “Lễ thả hoa đăng tiếp dẫn hương linh các Anh hùng liệt sĩ đoàn tàu không số”, “Lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ đoàn tàu không số”, cùng các nội dung ý nghĩa khác.

Văn nghệ đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Đặc biệt, tại buổi lễ đã có những tiết mục nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc truyền thống cách mạng được đầu tư và dàn dựng hết sức công phu với sự xuất hiện của các nghệ sĩ đến từ Trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra “ Lễ trao tặng sách Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” được Tạp chí Việt Nam hội nhập và Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp xuất bản với sự tài trợ của Công ty TNHH Liên Doanh Du Lịch Quốc Tế Hải Phòng.

Cuốn sách “ Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” nằm trong bộ sách “ Huyền Thoại Việt Nam” thuộc Dự án Văn hoá Uống nước nhớ nguồn - Tạp chí Việt Nam Hội Nhập chủ trì thực hiện với sự phối hợp của Nhà xuất bản Thông tấn xã Việt Nam.

Chương trình tặng quà tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ đoàn tàu không số

Cuốn sách “ Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” được xuất bản với mong muốn ghi lại những công lao to lớn và tri ân sự hy sinh cao cả của những con người đã làm nên con đường Hồ Chí Minh trên biển, để thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu về những chiến công oai hùng của cha anh, những người đã một thời gắn bó với tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, tái hiện lại được tầm vóc lịch sử, cũng như viết nên một thiên anh hùng ca bất diệt về ý chí và lòng dũng cảm của quân và dân ta, tô đẹp thêm truyền thống kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Dang hương các anh hùng liệt sĩ Đường Hồ Chí Minh trên biển

Theo dòng thời gian, đường Hồ Chí Minh trên biển với những con tàu không số, gắn liền với tên tuổi, địa danh và biết bao chiến công hiển hách của những anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta vẫn mãi khắc ghi vào lịch sử dân tộc như một con đường huyền thoại - một trong những đỉnh cao của chiến tranh nhân dân Việt Nam, của truyền thống yêu nước, ý chí quật cường và sức sáng tạo, phản ánh khát vọng cháy bỏng độc lập, tự do, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam.

Một buổi lễ tri ân trang trọng với tất cả tâm huyết của những tấm lòng hướng về các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc. Cảm ơn Công ty TNHH Liên doanh du lịch quốc tế Hải Phòng - Nhà tài trợ chính cùng các MC, các nghệ sĩ đến từ Đài THVN, Trường Đại học Nghệ thuật Quân đội và đặc biệt là các cựu chiến binh đoàn tàu không số... đã cộng hưởng làm nên một đêm tri ân hết sức ý nghĩa này.

Tin và Ảnh: Đoàn Mạnh Hiếu - Bùi Tiên Phong 

...