26/04/2024 lúc 19:56 (GMT+7)
Breaking News

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 hứa hẹn nhiều bất ngờ

Sáng 22/8, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về "Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022", diễn ra từ 1/9 đến 3/9 với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng. Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc chủ trì .

Tham dự buổi họp báo có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; về phía Huyện Krông Pắc có sự tham dự của lãnh đạo đại diện một số phòng ban, đơn vị liên quan của huyện; bên cạnh đó còn có sự góp mặt của ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch HĐQT công ty Chiến Thắng, đơn vị tham gia bay khinh khí cầu tại Lễ hội; đặc biệt là sự có mặt của 32 cơ quan Thông tấn, báo chí, T.Ư và địa phương về tham dự, đưa tin.

Toàn cảnh buổi họp báo "Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022".

Với mục đích quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh, qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù riêng của huyện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản Sầu riêng Krông Pắc, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng ra thị trường trong và ngoài nước.

Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi họp báo Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022.

Ngoài ra lễ hội Sầu riêng là nơi kết nối cung, cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý, cũng như tôn vinh những giá trị kinh tế từ các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là Sầu riêng Krông Pắc; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, nhà sản xuất, chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng. Góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện Krông Pắc về kinh tế gắn với phát triển văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào huyện Krông Pắc trên tinh thần hợp tác, hữu nghị góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Chiến Thắng, đơn vị tham gia bay khinh khí cầu tại Lễ hội, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ cùng trải nghiệm mới với bay khinh khí cầu.

Theo thông tin của phòng NN&PTNT huyện Krông Pắk,hiện nay huyện đang có diện tích sầu riêng nhiều nhất cả tỉnh, chiếm khoảng ¼ diện tích sầu riêng của tỉnh với gần 3.800ha, chủ yếu là sầu riêng đang trong thời kỳ kinh doanh với sản lượng sầu riêng bình quân hằng năm đạt khoảng 50.000 tấn. Trong đó có gần 600ha sầu riêng được đánh giá và được cấp giấy chứng nhận VietGap; trên 700ha sầu riêng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp mã vùng trồng.

Chương trình Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 còn tổ chức với 200 gian hàng trái cây, các sản phẩm nông nghiệp (các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; làng nghề truyền thống; thiết bị, vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị phục vụ cho ngành nông – lâm – ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; máy móc thiết bị nông nghiệp công nghiệp cao; các sản phẩm, chế phẩm bảo vệ thực phẩm, bảo vệ thực vật và các chế phẩm liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp).

Gần 600ha sầu riêng được đánh giá và được cấp giấy chứng nhận VietGap

Song song với đó là các chương trình văn hoá đặc sắc mang đậm bản sắc; kèm theo là hoạt động thả khinh khí cầu, dù lượn, và bay PlyCam, cũng như với sự tham dự của các người đẹp như Hoa hậu, người mẫu cũng diễn ra xuyên suốt trong Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc.

Sản lượng sầu riêng bình quân hằng năm đạt khoảng 50.000 tấn.

“Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022” tổ chức trên địa bàn huyện sắp tới hứa hẹn một mùa lễ hội mới thành công, cũng như ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và toàn bộ những tín đồ yêu thích đặc sản Sầu riêng, trái cây sạch và chất lượng trong nước cũng như ngoài nước biết đến Krông Pắc với vị thơm ngon đặc biệt. Bên cạnh đó huyện Krông Pắc còn giới thiệu tới người dân các chương trình văn hoá đặc sắc hứa hẹn làm hài lòng đến cả những vị khách khó tính nhất.

Đình Tiến - Mai Trinh