24/04/2024 lúc 09:47 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Tổ chức thành công đại hội Hiệp hội Du lịch lần thứ 2

Chiều ngày 21/12, tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

thuong-co

Lãnh đạo Trung ương, địa phương, đại biểu và khách mời làm lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan.

Tham dự Đại hội, về phía lãnh đạo trung ương có các đồng chí: Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương; đại biểu của hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai và đại diện Hiệp hội Du lịch một số tỉnh, thành trong nước.

quang-canh

Quang cảnh đại hội.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai được thành lập năm 2013, đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Đề xuất xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách phát triển du lịch; tham mưu các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thường xuyên giữ mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các Hiệp hội Du lịch các tỉnh bạn và Hiệp hội Du lịch Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường; tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cùng phối hợp tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lào Cai, các hội thảo, hội chợ triển lãm, quảng bá các sản phẩm về du lịch...Trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid, cùng với toàn tỉnh, Hiệp hội Du lịch Lào Cai nói chung, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nói riêng đã đề ra những giải pháp kịp thời để tăng cường thu hút du khách, tạo thêm nhiều sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ từng bước vượt qua đại dịch.

vy

Ông Phạm Cao Vỹ tuyên bố khai mạc đại hội.

Với những đóng góp tích cực, Hiệp hội đã góp phần đưa ngành du lịch của tỉnh phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Sau đại dịch, Lào Cai luôn nằm trong top những điểm đến yêu thích nhất với lượng khách bắt đầu tăng nhanh, tốc độ tăng trưởng bình quân lượng khách du lịch đạt 14,4% năm, tổng thu từ khách du lịch tăng 31,7%/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đảm bảo đồng bộ và hiệu quả. Môi trường du lịch được cải thiện. Riêng năm 2022, hoạt động du lịch Lào Cai đã phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19 với tổng lượng khách đến địa phương đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng thu về du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

tang-hoa

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Sau khi rà soát, được sự cho phép của UBND tỉnh Lào Cai, Sở Du lịch quyết định hợp nhất Hiệp hội Du lịch Sa Pa với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai do Sở Du lịch quản lý nhằm đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và nguyên tắc hoạt động, tránh trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 27 ủy viên; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu là Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh; ông Phạm Cao Vỹ được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; Ban Thường trực Hiệp hội gồm 9 ủy viên và Ủy ban Kiểm tra của Hiệp hội gồm 3 ủy viên.

ra-mat

Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Lào Cai khóa mới ra mắt.

Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hiệp hội, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, các thành viên sẽ liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong nghề nghiệp, trong kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

at

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai- đồng chí Trịnh Xuân Trường phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường- Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Hiệp hội Du lịch đối với sự phát triển của du lịch Lào Cai; đặc biệt biểu dương sự tích cực, chủ động của Hiệp hội trong việc đoàn kết, giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên vượt qua những khó khăn thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Trịnh Xuân Trường đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Du lịch tiếp tục phát triển du lịch theo đúng định hướng đề ra. Đồng thời phát huy tốt hơn nữa vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tiếp tục có những hoạt động gắn kết cộng đồng doanh nghiệp du lịch, đại diện cho quyền lợi hợp pháp và chính đáng của doanh nghiệp; định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong xây dựng văn hóa trong kinh doanh, tạo ra các chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Lào Cai, xây dựng khu du lịch quốc gia Sa Pa trở thành trung tâm du lịch lớn mang tầm quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân; Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen 2 tập thể và 9 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch hoạt động của Hiệp hội, có phong trào thi đua thường xuyên, hiệu quả đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai và du lịch Việt Nam nhiệm kỳ I.

tinh-trao

tinh-trao-1

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai- đồng chí Trịnh Xuân Trường trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển du lịch của tỉnh.

tc-trao-2

tc-trao

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam- bà Cao Thị Ngọc Lan trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển Du lịch Việt Nam.

dai-bieu-luu-nien

Lãnh đạo Trung ương, địa phương, đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Cơ quan Tây Bắc