15/01/2025 lúc 20:42 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch " Hương Sắc Lào Cai" năm 2021

Chiều 21-4, tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch " Hương Sắc Lào Cai" năm 2021 cùng các giải pháp kích cầu du lịch ở địa phương

Chiều 21-4, tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch " Hương Sắc Lào Cai" năm 2021 cùng các giải pháp kích cầu du lịch ở địa phương trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, nhằm phục hồi du lịch đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt du khách trong năm 2021.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì buổi họp báo.

Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cùng lãnh đạo sở VHTTDL, lãnh đạo thị xã Sa Pa, đại diện các huyện, một số sở ban ngành, hiệp hội du lịch Lào Cai, hiệp hội du lịch Sa Pa và hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí.

Khai mạc buổi họp báo, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thông tin: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, năm 2020, lượng khách đến Lào Cai chỉ đạt 2,3 triệu lượt, giảm 55% so với năm 2019; chỉ tính riêng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lượng khách đến Lào Cai giảm 54% so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Tuy nhiên, nhờ có sự chung tay của tất cả các đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự tư vấn đúng và trúng của các sở ban ngành và đặc biệt là việc chung tay thực hiện các giải pháp 5K của Bộ y tế nên đã xây dựng Lào Cai trở thành điểm đến an toàn hấp dẫn vẫn thu hút được lượng khách nhất định đến với Lào Cai và đặc biệt là đến với Sa Pa - cao hơn hẳn so với các địa phương lân cận tại Tây Bắc.  

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc buổi họp báo.

Nối tiếp thành công lớn của các chương trình kích cầu năm 2020, UBND tỉnh Lào Cai và UBND thị xã Sa Pa tiếp tục phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Lào Cai, Sa Pa tổ chức chiến dịch kích cầu du lịch lớn nhất năm 2021 với chủ đề “Hương sắc Lào Cai” cùng các giải pháp kích cầu du lịch ở địa phương nhằm phục hồi du lịch đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt du khách trong năm 2021.

So với năm trước, chương trình kích cầu du lịch năm nay có quy mô lớn hơn, số lượng đơn vị tham gia kích cầu nhiều hơn và trải đều trên địa bàn toàn tỉnh, các sự kiện cũng liên tục tổ chức tại khắp các địa điểm, với quy mô và nội dung hấp dẫn, đa dạng. Đây là chương trình tổng hợp các gói ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 70% vé tham quan các điểm du lịch, các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống... trọng tâm là tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, TP Lào Cai, huyện Bắc Hà và Bát Xát.

Tổng số các đơn vị đăng ký các chương trình kích cầu, ưu đãi dành cho khách hàng đến nay là 108 đơn vị. trong đó thị xã Sa Pa có 90 đơn vị, huyện Bắc Hà có 2 đơn vị, TP Lào Cai có 8 đơn vị, huyện Bát Xát có 8 đơn vị. 100% các đơn vị cam kết không thay đổi chất lượng dịch vụ sản phẩm khi tham gia Chương trình.

Các hoạt động du lịch hấp dẫn diễn ra trong chương trình kích cầu du lịch "Hương sắc Lào Cai" năm 2021 tập trung vào các nội dung: Lễ hội hoa và thổ cẩm tại Sa Pa với không gian trưng bày mang tên " Con đường hoa và thổ cẩm" " vườn hoa thổ cẩm" , Lễ hội hoa có chủ đề "Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa", lễ hội đền Mẫu Thượng và Lễ hội mùa Tình yêu bao gồm các chương trình như diễu hành đường phố (carnival) “Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu”, Festival “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu”, sự kiện "Cầu hôn vườn địa đàng" và "Đại tiệc hạnh phúc"...

Đặc biệt, để tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút du khách sẽ tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện chợ tình Sa Pa”; chạy trên tuyến trekking và thưởng thức vẻ đẹp của di tích danh lam thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang Sa Pa, thử nghiệm sản phẩm du thể thao tổng hợp tại Bắc Hà theo tư vấn của chuyên gia Pháp, trải nghiệm " Ẩm thực truyền thống Hà Nhì ở Y Tý (Bát Xát)" và khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới: tour du lịch tâm linh kết nối Đền Thượng - Đền Bảo Hà - Fansipan; Sản phẩm city tour TP Lào Cai.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch “Lào Cai - Điểm đến Thân thiện, An toàn và Hấp dẫn”, quảng bá trên các kênh truyền thông Trung ương, địa phương và các trang thông tin điện tử website, mạng xã hội; xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch thông qua hội thảo, hội chợ trong nước như: Hội nghị Xúc tiến Du lịch Lào Cai tại ngày hội Du lịch TP Hồ Chi Minh, chương trình Caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An), tổ chức Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại Hà Nội, tổ chức chương trình xúc tiến du lịch ( Roadshow) tại TP Hồ Chí Minh... kỳ vọng thu hút lượng khách du lịch sẽ tăng đột biến trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9-2021, tạo tiền đề thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa sau đại dịch và phấn đấu đón năm triệu lượt du khách.

Danh sách các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch được đăng tải trên cổng Du lịch Lào Cai, www.laocaitourism.vn, Group facebook Hiệp hội du lịch Sa Pa, Fan Page Facebook Du lịch Lào Cai và các trang thông tin điện tử và truyền thông của tỉnh Lào Cai./.