28/11/2024 lúc 08:08 (GMT+7)
Breaking News

Làn sóng thương hiệu quốc tế tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

VNHNO - Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting (công ty tư vấn nhượng quyền của Mỹ) cho biết, trong sự kiện kinh doanh nhượng quyền thương mại ngày 28/8, tại TP. Hồ Chí Minh.

VNHNO - Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting (công ty tư vấn nhượng quyền của Mỹ) cho biết, trong sự kiện kinh doanh nhượng quyền thương mại ngày 28/8, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện thương hiệu quốc tế giới thiệu quá trình chuyển nhượng tại Hội thảo

Các nhà đầu tư tại Việt Nam sẽ có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, giáo dục - đào tạo và dịch vụ với mức nhượng quyền tối thiểu từ 500 nghìn đến 5 triệu USD.

Cụ thể như Little Caesars là chuỗi pizza lớn thứ ba trên thế giới với thương hiệu pizza "take-away" hàng đầu. Thương hiệu này đã có mặt tại 8 thành phố lớn ở Canada, hơn 50 bang tại Mỹ và 22 khu vực quốc gia trên thế giới, trong số 148 chuỗi nhà hàng pizza và thức ăn nhanh. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 3 triệu USD.

Cold Stone Creamery là thương hiệu kem được khách hàng ưa thích đồ ngọt trên toàn thế giới yêu thích. Dòng kem cao cấp của Cold Stone Creamery được làm tươi tại hơn 1000 địa điểm khắp nước Mỹ và hàng trăm cửa hàng trên thế giới. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 1 triệu USD.

Machida Shoten là thương hiệu mỳ Ramen lớn thứ hai tại Nhật Bản, với gần 400 nhà hàng trên khắp nước Nhật và hai nhà hàng tại Mỹ và Singapore. Machida Shoten được biết đến với tên E.A.K Ramen trên thị trường quốc tế. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 500 nghìn USD.

Sureclean là thương hiệu nổi tiếng của Singapore chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh, sản phẩm khử trùng và hệ thống khử trùng tự động, phủ chống vi khuẩn tối đa với dịch vụ khử và chống nhiễm khuẩn, đào tạo huấn luyện vệ sinh trong các ngành như y tế, chăm sóc trẻ em, giáo dục, khách sạn… Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 500 nghìn USD.

Đây chỉ là 4 trong số 11 thương hiệu đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Đều này đã minh chứng Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng , được chú ý của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và nhượng quyền thương mại đang dần trở thành một kênh đầu tư kinh doanh hấp dẫn, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh tại thị trường Việt.

Ông Andy Hsu - Tổng giám đốc Công ty Rend Feng International Food chia sẻ: Đây là lần đầu tiên ông đến thị trường Việt Nam tìm đối tác nhượng quyền 4 thương hiệu: Bingirl (sản phẩm giống như kem tuyết), Seafoo Restaurant (nhà hàng hải sản), Yang Xiang Ting (nhà hàng chuyên món dim sum) và Cha Ji Tang (trà sữa trân châu). Dự kiến sẽ nhượng quyền thương hiệu 1 cửa hàng cho mỗi thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công thương, từ năm 2007 đến nay đã có 206 doanh nghiệp với hàng trăm nhãn hiệu được cấp phép nhượng quyền tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng trăm thương hiệu nước ngoài kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam với nhiều mô hình đa dạng, như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống, sản xuất dược phẩm, cửa hàng cho thuê xe, mô hình giáo dục trẻ em, kinh doanh quần áo, giày dép thời trang.

Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng bình quân tăng 15-20%/năm, cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN./.

Theo Congthuong.vn