19/04/2024 lúc 13:12 (GMT+7)
Breaking News

Lâm Đồng: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Cát Tiên

Chiều 19/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp thăm và tặng quà đối với gia đình chính sách tại huyện Cát Tiên nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tham gia đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên.

Tại huyện Cát Tiên đoàn đến thăm và tặng quà và động viên 2 hộ gia đình chính sách tiêu biểu gồm gia đình ông Nguyễn Ngọc Đề là cán bộ kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gia đình bà Cao Thị Lan–thân nhân liệt sỹ Phan Văn Thảo; bên cạnh đó đoàn cũng trao tặng một căn nhà trị giá 100 triệu đồng cho gia đình ông Đặng Đình Huyến–bệnh binh 2/3 (cũng ngụ tại thị trấn Cát Tiên).

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thăm, động viên, tặng quà bà Cao Thị Lan–thân nhân liệt sỹ Phan Văn Thảo-Ảnh: CTTĐT.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp xin phép thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng bày tỏ sự biết ơn với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách Thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Bên cạnh , đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ và tình hình sản xuất, đời sống của các đối tượng chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp thăm, động viên, tặng quà gia đình ông Nguyễn Ngọc Đề, cán bộ kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học-Ảnh: CTTĐT.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống cách mạng, là điểm tựa tinh thần, hậu phương vững chắc để tiếp tục động viên con cháu học tập, lao động tốt cũng như tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động, qua đó đóng góp thêm cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp cùng lãnh đạo huyện Cát Tiên trao tặng cho gia đình bệnh binh Đặng Đình Huyến một căn nhà trị giá 100 triệu đồng-Ảnh: CTTĐT.

Bên cạnh đó ông Trần Văn Hiệp đã nhắc nhở lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cần tiếp tục phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa bằng những hành động thiết thực, thường xuyên quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho các gia đình chính sách. Với tình hình hiện tại của địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng cần duy trì, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong tầng lớp Nhân dân cũng như giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình chính sách và người có công phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Không để những gia đình chính sách và người có công bị tụt lại phía sau.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947–27/7/2022) với mục đích nhằm đền ơn đáp nghĩa những gia đình chính sách và người có công đã đóng góp công sức, một phần cơ thể hay cả người thân của gia đình cho sự bình yên của Tổ quốc. Bên cạnh là nhắc nhở các thế hệ sau này không được quên truyền thống, quên những gia đình chính sách, người có công đã không ngại khó khăn, gian khổ cống hiến công sức, máu xương hay cả sinh mệnh giúp cho chúng ta sống trong hoà bình như hiện nay.

Đình Tiến