28/03/2024 lúc 16:01 (GMT+7)
Breaking News

Ký ức đẹp trong ngày hội khóa

Thanh xuân vốn dĩ như một cơn mưa rào, ồ ạt, chóng vánh nhưng ai cũng muốn đắm chìm thật lâu trong cơn mưa ấy. Giờ đây, những người trẻ năm xưa đều đã trở thành những bố, mẹ, đều đã được công nhận với danh xưng “người lớn”. Gặp lại nhau, bất chợt dòng kỷ niệm sống dậy, sừng sững như chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí họ.
Các Thầy/Cô giáo chụp ảnh cùng đại diện Ban liên lạc hội khóa

Vậy là đã 20 năm trôi qua, thời gian thấm thoắt thoi đưa kể từ ngày khóa 1998-2002 tốt nghiệp, tạm biệt ngôi trường thân yêu để bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Chia tay nhau, họ như đàn chim tung cánh bay về muôn nơi. Biết bao kỷ niệm về một thời khốn khổ nhưng đầy tình cảm của thầy cô dành cho học trò và của bạn bè dành cho nhau lại ùa về; câu chuyện về những học trò tinh nghịch nhưng rất đáng yêu trong mắt thầy cô, cả chuyện trốn học, trèo tường... Những câu chuyện cứ thế miên man trong niềm vui và trong cả những giọt nước mắt xúc động.
Hôm nay, trong niềm hân hoan phấn khởi của 20 năm xa cách, tập thể cựu học sinh khóa 1998-2002 Trường THCS Trần Phú, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk của hai mươi năm về trước đã tụ hội đông đủ cùng nhau trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng gió này - nơi mà hơn 20 năm trước đã trở thành khởi điểm cho một tình thầy trò, tình bằng hữu sâu sắc vững bền - đã tụ hội về đây từ bốn phương trời để được gặp mặt nhau, được hàn huyên, được cùng nhau ngược dòng thời gian trở về với những ký ức êm đềm của tuổi học sinh suốt 4 năm gắn bó dưới mái trường thân yêu này.

 

Các cựu học sinh khóa 1998 -2002 đón chào các Thầy/Cô giáo.

Những thước phim tư liệu ghi lại từng góc lớp, từng hàng cây cùng những kỷ niệm tinh nghịch của tuổi học trò đã gợi lại biết bao xúc cảm thân thương, gần gũi và quen thuộc khiến ai cũng rưng rưng xúc động. Đó là những kỷ niệm vô giá in dấu thời gian, lưu giữ những tháng năm hồn nhiên, tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Những lời ca, tiếng hát về một thời đến trường, về tình thầy trò... miền ký ức ấy được ôn lại bởi những “ca sĩ” chính là những cựu học sinh.

Thầy Phan Văn Thành, Nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk niên khóa 1998-2002

Trong dòng chảy cảm xúc kết nối quá khứ đến hiện tại, thầy cô phấn khởi, vui mừng với sự trưởng thành của thế hệ học trò cũ, thầy Phan Văn Thành, Nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú niên khóa 1998-2002 - có những dòng phát biểu đầy xúc động: “ Trong cuộc hội ngộ và tri ân hôm nay, tôi vô cùng phấn khởi và cảm động trước sự trưởng thành và tình cảm sâu sắc mà các em học sinh khóa học 1998-2002 giành cho chúng tôi hôm nay”. Trong giây phút xúc động ngày hội khóa, thầy Phan Văn Thanh giành tặng hội khóa bài thơ “Gặp trò cũ” do Thầy sáng tác:
Hai mươi năm ngày ấy trở về
Đến hôm nay gặp ở mái trường xưa
Chào quí khách sang sông, tìm gặp lại
Nơi trường cũ một thời da diết nhớ

Tình nghĩa thầy trò, muôn thủa không phai.
Nay gặp lại sao lòng thầy xao xuyến
Kí ức năm xưa ở mái trường này
Các em ở khắp mọi miền đất nước

Nay trở về tụ họp, mái trường xưa
Gặp lại thầy, cô, gặp người bạn cũ
Gặp nhau đây, tay bắt mặt mừng
Bao lưu luyến ngậm ngùi khó tả.

Các em về trường, thầy vẫn còn đây
Tóc thầy bạc đâu chỉ là phấn trắng
Cùng màu sương theo năm tháng tuổi già.
Kỷ niệm đong đầy đơn giản thế thôi.

Các em về trường, gợi nhớ thân quen
Ai cũng lớn, trưởng thành theo năm tháng
Chan chứa yêu thương, nguyên vẹn nghĩa tình.
Cảm ơn nhiều, học sinh củ thân yêu.”

20 năm ấy với biết bao thăng trầm, bộn bề lo toan nhưng dù ở bất kỳ phương trời nào, những cựu học sinh Trường THCS Trần Phú niên khóa 1998-2002 vẫn luôn lưu giữ trong tim nỗi nhớ về mái trường xưa, về thầy cô và những người bạn cũ. Buổi hội khóa “20 năm – Ngày trở về” chính là thời khắc để những thế hệ học sinh cũ gửi đến thầy, cô của mình lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thầy cô nguyên BGH nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn đã chắp cánh ước mơ trong suốt những năm tháng dưới mái Trường THCS Trần Phú.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh – Lớp trưởng Lớp 9A, đại diện Ban liên lạc hội khóa phát biểu.

Phát biểu trong chương trình, cựu học sinh – Nguyễn Thị Ngọc Anh Lớp trưởng Lớp 9A, đại diện Ban liên lạc hội khóa hội khóa chia sẻ: “20 năm, những đứa con được quay về mái nhà xưa, trường xưa vẫn đó, nhưng hàng cây phượng xưa không còn, thầy cô vẫn đứng đó giang vòng tay chờ đón, nhưng tóc thầy cô đã bạc, mắt đã kém nhiều rồi, bạn bè chúng ta mỗi đứa một nơi, nay hội ngộ bùi ngùi trong nỗi nhớ. "Tri ân và hội ngộ - Trở về và gắn kết" là mong muốn là ý nghĩa lớn lao của chương trình hội khóa "20 năm - nơi ấy ta về”.

Dẫu có chia xa, mái Trường THCS Trần Phú vẫn luôn là ngôi nhà đầm ấm chờ đợi các cựu học sinh mỗi khi trở về, là nơi chắp cánh cho những thế hệ học sinh đến những chân trời mới. Thay mặt ban giám hiệu nhà trường Thầy Dương Văn Vượng– Hiệu trưởng THCS Trần Phú ghi nhận tấm lòng các cựu học sinh giành cho Trường, chúc các bạn cựu học sinh luôn rèn đức luyện tài để phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường.

Đại diện Ban liên lạc trao quà tặng cho nhà trường.

Và ngày hôm nay không chỉ là cuộc hội ngộ của các thành viên khóa 1998-2002 gặp gỡ bạn bè, tri ân thầy cô mà đây còn là dịp gặp gỡ, sẻ chia và hướng về mái trường thân yêu. Những tình cảm, những sự sẻ chia và những tấm lòng nghĩa tình của các cựu học sinh đã giành tặng món quà ý nghĩa trị giá 10 triệu đồng đến nhà Trường. Cuộc hội ngộ đầy kỉ niệm này không chỉ là cuộc hội ngộ giản đơn mà cuộc hội ngộ này chứa đựng sự đoàn kết, sự tri ân, sẻ chia và đầy nghĩa tình.

Ôn lại kỉ niệm thuở đến trường
Hình ảnh một số lớp ngày hội khóa ngày trở về trường xưa

Hội khóa “20 năm – Ngày trở về” niên khóa 1998-2002 trường THCS Trần Phú khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò. “20 năm - Ngày trở về” – thực sự là ngày hội gắn kết, sẻ chia, nhân yêu thương đong đầy cho cuộc sống. Hi vọng với sứ mệnh chèo đò của mỗi thầy cô, các thế hệ học sinh trường THCS Trần Phú sẽ trưởng thành, vươn xa hơn nữa để làm rạng danh mái Trường THCS Trần Phú thân yêu./.

Long Cường - Mạnh Đức