26/04/2024 lúc 00:45 (GMT+7)
Breaking News

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Hàm Nghi (1972 - 2022) - Lắng đọng những ân tình

Sáng ngày 13/11, Trường THPT Hàm Nghi trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1972 - 2022) trong niềm hân hoan chung của ngành Giáo dục cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê.

Đến dự Lễ kỷ niệm có Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, UV BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác BTV Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Hương Khê; Trung tướng, Anh hùng lao động, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, nguyên Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân; đồng chí Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thanh Điện, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là Bí thư, Chủ tịch huyện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, ngành cấp huyện; cấp ủy, chính quyền xã Phúc Đồng; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn. 

Toàn cảnh Trường THPT Hàm Nghi trong ngày Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển (1972 - 2022), thầy và trò Trường THPT Hàm Nghi đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu các thế hệ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng thương yêu học sinh.

Thầy Trần Trọng Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn khai mạc.

Quy mô trường lớp phát triển mạnh mẽ, lúc mới thành lập chỉ có 6 lớp, với 303 học sinh, đến nay, trường có 25 lớp với hơn 850 em học sinh. Cơ sở vật chất của trường từ chỗ 6 lớp học ban đầu được làm bằng lán tranh tre, nứa lá đơn sơ thì nay đã có 5 dãy nhà cao tầng làm phòng học, phòng thực hành và các phòng chức năng, trang thiết bị từng bước được đầu tư đồng bộ, cơ bản đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu giảng dạy, học tập và đổi mới giáo dục, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. 

Chương trình văn nghệ - màn sử thi xúc động đã chạm đến trái tim mọi người.

Năm mươi năm qua, Trường THPT Hàm Nghi đã đào tạo được 13.553 học sinh tốt nghiệp THPT, có 368 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã từng giảng dạy và công tác tại trường. Chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao, trường có 4 học sinh đạt giải quốc gia về các cuộc thi; 433 học sinh giỏi cấp tỉnh về văn hoá, thể dục thể thao và cuộc thi khoa học kỹ thuật.

Thạc sỹ Hồ Sỹ Minh, học sinh khóa 1978 - 1981 thay mặt cho Cựu học sinh Nhà trường phát biểu 

Trường THPT Hàm Nghi được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2013 - 2018 và giai đoạn 2018 - 2023; 14 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Với bề dày thành tích, nhà trường vinh dự nhận Bộ Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Giáo dục, và Đào tạo, huyện Hương Khê tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, UVBTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Phong, UV BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác BTV Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Hương Khê và đồng chí Nguyễn Thanh Điện, TUV, Bí thư Huyện ủy Hương Khê đã trao tặng nhà trường bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh, bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, thi đua dạy tốt - học tốt”.

Nhân sự kiện trọng đại này, Trường THPT Hàm Nghi vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.

Lãnh đạo huyện Hương Khê tặng hoa chúc mừng Nhà Trường.
Đại diện cho học sinh toàn trường - Em Đoàn Huyền Trang, lớp 10A3 phát biểu cảm nghĩ.
Các Em học sinh hào hứng tham gia buổi Lễ.

Tin tưởng rằng, với những thành tích đã đạt được trong 50 năm qua sẽ là nền tảng vững chắc để tập thể giáo viên và các em học sinh viết tiếp những trang sử vẻ vang, phát huy truyền thống hiếu học của một ngôi trường vinh dự, tự hào được mang tên nhà Vua yêu nước, đầy khí chất của tinh thần dân tộc Việt Nam - Vua Hàm Nghi.

Nhật Quân, Diệp Chi